Làm rõ nhiều tình tiết mới trong vụ Hoa hậu Phương Nga lừa đảo

22-03-2017 08:16 | Pháp luật

SKĐS - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra lần 2, chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra lần 2, chuyển hồ sơ qua Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, từng đạt danh hiệu Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, quê Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kết luận này đã làm rõ nhiều tình tiết quan trọng thể hiện sự lừa đảo có chủ đích của hoa hậu Phương Nga.

Hoa hậu Phương Nga mạo chữ ký “người tình” trong 25 giấy giao nhận tiền

Trong phần kết luận điều tra bổ sung, cơ quan điều tra xác định, Dung đã khai nhận hành vi của mình. Phương Nga thừa nhận có cùng Thùy Dung lừa ông Mỹ lấy 16,544 tỷ đồng nhưng lừa đảo thế nào và số tiền được chia sử dụng ra sao, cất ở đâu thì Nga từ chối khai báo. Công an thu giữ được 25 giấy giao nhận tiền. Tuy nhiên, qua giám định, chữ ký người nhận tiền không phải của ông Cao Toàn Mỹ.

Theo nội dung cáo trạng từng truy tố Phương Nga, hoa hậu này có mối quan hệ khá thân thiết với một doanh nhân tại quận 7 là ông Cao Toàn Mỹ. Tháng 7/2012, Nga “bật mí” với ông Mỹ là mình có người bạn bán cho căn nhà 70m² mặt tiền đường Hùng Vương (quận 5) chỉ với giá 6 tỷ đồng, rẻ hơn giá thị trường 2 tỷ. Nếu ông Mỹ muốn mua thì cho “cò” bao nhiêu cũng được. Được ông Mỹ đồng ý, Nga bàn bạc với bạn mình là Nguyễn Đức Thùy Dung lập mưu lừa ông Mỹ. Sau đó ông Mỹ chuyển 6,544 tỷ đồng cho Nga và Dung. Đợi mãi không thấy nhà, ông Mỹ hỏi thì Nga nói người bán thay đổi ý định và giới thiệu cho ông Mỹ mua căn nhà 450m² trên đường Trần Não (quận 2) với giá 16,5 tỷ, rẻ hơn giá thị trường gần 4 tỷ. Một lần nữa Nga thất hẹn với nhiều lý do bịa đặt để lừa đối tác của mình. Hoa hậu người Việt tại Nga lại muốn giới thiệu một căn nhà khác ở đường Nguyễn Trãi (quận 1) với giá trị tương đương và được đồng ý.

Làm rõ nhiều tình tiết mới trong vụ Hoa hậu Phương Nga lừa đảoHoa hậu Phương Nga tại phiên tòa sơ thẩm.

Sau khi bị ông Mỹ làm đơn tố cáo đến cơ quan công an, Phương Nga thuê Thân Tấn Dũng (37 tuổi, ngụ quận 3) với tiền công 200 triệu đồng để đe dọa ông Mỹ rút đơn tố cáo. Nga đưa trước cho Dũng 120 triệu đồng nhưng sau đó hai bên phát sinh mâu thuẫn nên Nga không thuê nữa và cho Dũng luôn 120 triệu đồng. Khi thấy việc đe dọa bất thành, Nga thuê ông Nguyễn Văn Yên làm giả giấy chứng nhận tiền cọc 16 tỷ đồng bán căn nhà ở đường Nguyễn Trãi (quận 1) cho Phương Nga và hai giấy hoàn trả tiền cọc nội dung ông Yên không bán căn nhà nên hoàn lại cho Nga số tiền 16 tỷ đồng. Sau khi suy nghĩ lại, ông Yên không dám nhận tiền công 10 triệu đồng từ Nga và đã mang tất cả những giấy tờ giả này giao nộp cho cơ quan công an.

Tiếp đến, ngày 11/7/2014, Nga thuê bà Đặng Thùy Dương (44 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) giúp đứng ra giả làm nhân chứng chứng kiến việc Nga đếm tiền hoàn trả 16,5 tỷ đồng cho Cao Toàn Mỹ. Nếu phi vụ hoàn thành, Nga sẽ cho bà Dương 30% trên số tiền 16,5 tỷ đồng. Để thực hiện, Nga viết một đơn tường trình với nội dung như trên rồi bảo bà Dương mang đến cơ quan điều tra để nộp. Sau đó, nhận ra việc làm sai trái của mình là nghiêm trọng, bà Dương đến cơ quan công an khai ra sự thật. Đặc biệt, tại phiên sơ thẩm, Nga cho rằng các giấy biên nhận mà ông Mỹ giữ là do một số người đàn ông hẹn Nga ra quán karaoke trên đường Phạm Viết Chánh (quận 1) uy hiếp Nga bắt ký vào. Nhưng cơ quan công an đã làm rõ không có vụ việc uy hiếp này. Hoa hậu Phương Nga bị bắt vào tháng 3/2015 khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2.

Đề nghị Interpol hỗ trợ làm rõ “hợp đồng tình ái”

Tại phiên tòa xét xử ngày 21/9/2016, Nga khai nhận, số tiền 16,5 tỷ đồng ông Mỹ chuyển khoản cho mình không phải để mua nhà như cáo trạng. Số tiền này là thỏa thuận giữa ông Mỹ và Nga về việc hai bên sẽ có mối quan hệ tình cảm trong 7 năm. Cả hai bắt đầu mối quan hệ tình cảm (có hợp đồng, Nga có in dấu vân tay) vào năm 2012. Bị cáo cũng cho rằng cả hai thường xuyên gặp nhau, đi du lịch khi còn quan hệ tình cảm và giữ mối quan hệ tình cảm nói trên đến năm 2015 thì chấm dứt vì xảy ra mâu thuẫn, ông Mỹ đòi tiền lại. Khi tham gia phần xét hỏi, ông Mỹ khẳng định chỉ có mối quan hệ làm ăn với Nga. Việc chuyển tổng cộng 16,5 tỷ đồng là để mua nhà. Nhưng khi hỏi về những ngôi nhà Nga định giới thiệu cho Mỹ mua thì Mỹ không biết rõ về thông tin cụ thể. Thậm chí khi hỏi về bất động sản được Nga giới thiệu mua ở quận 2, ông Mỹ nói chỉ biết thông qua... Google map (bản đồ tìm kiếm trên mạng - PV), bởi tin tưởng Nga nên chỉ chuyển tiền qua tài khoản, không tới tận nơi xem nhà. Lời khai về “hợp đồng tình ái” (bị cáo Dung cho biết đã xem và cho biết tên hợp đồng này) của Nga là tình tiết mới, khác với lời khai của ông Mỹ và nội dung vụ án. Sau khi hội ý, HĐXX cho trả hồ sơ, điều tra bổ sung, làm rõ các tình tiết này. Theo lời khai của bị cáo, các trao đổi giữa bị cáo và ông Mỹ về hợp đồng tình ái này có nhiều email làm bằng chứng. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, ông Mỹ khai không sử dụng địa chỉ email như Dung nói.

Liên quan đến các nội dung về “hợp đồng tình ái” này còn lưu trữ trong email, Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xác định địa chỉ email phát tán “hợp đồng tình ái” là của Google. Do đó, Cục đề nghị Công an TP.HCM liên hệ Interpol nhờ Google hỗ trợ.

 


Thế vinh
Ý kiến của bạn