Lạm phát... ghế

04-03-2017 15:49 | Xã hội

SKĐS - Lạm phát tiền tệ đã hãi mà lạm phát ghế còn hãi hơn vì lắm ghế quá thì… tốn tiền dân. Tốn tiền dân thì lại phải lạm phát tiền tệ!

Hai Phiếm lắc đầu:

- Lạm phát tiền tệ đã hãi mà lạm phát ghế còn hãi hơn vì lắm ghế quá thì… tốn tiền dân. Tốn tiền dân thì lại phải lạm phát tiền tệ!

- Cấp trưởng chỉ có 1 đã đành nhưng cấp phó giờ nhiều quá. Một sở có đến 8 phó GĐ thì lạ thật.

- Cấp trưởng cũng có thể có 2!

- Hả?

- Thì tách cơ quan làm 2 thế là có 2 trưởng. Rồi đẻ ra hàng loạt cấp phòng ban.

- Hèn chi lãnh đạo Chính phủ cũng phải ta thán về bộ máy vẫn còn quá cồng kềnh.

- Một ông trưởng cấp dưới lên làm phó cấp trên thế là phải có người bổ sung. Và phó cấp trên lẫn trưởng cấp dưới cùng làm một việc, dẫm chân nhau, việc càng thêm ì ạch.

- Tưởng Chính phủ quản lý chặt chẽ biên chế công chức, kể cả biên chế dự phòng và số lượng người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Đã xây dựng và trình Trung ương đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cơ mà.

- Vấn đề là bên dưới thực hiện. Như giảm biên thì… càng giảm càng phình. Bổ nhiệm thì tỉnh ngành nào cũng nêu lý do đặc thù để có vận dụng linh hoạt ngoại lệ so với quy định.

- Xem ra phải có “khoán” cụ thể đi kèm quyết định bổ nhiệm để xem kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 3 tháng đầu tiên. Kết quả yếu thì cho nghỉ chứ không cần đợi hết nhiệm kỳ 4-5 năm dù không bị kỷ luật.

- Khó nhỉ!

- Thế các cháu ra trường vào cơ quan cũng phải có thời gian thử việc, không lẽ lãnh đạo lại không cần thời gian... thử ghế?

Cả Nghĩ


Ý kiến của bạn