Làm lúm đồng tiền

02-07-2020 05:45 | Thẩm mỹ

SKĐS - Báo Sức khỏe&Đời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ.

Người tư vấn: Đại tá - TS.BS. Nguyễn Huy Thọ (ảnh), nguyên Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện TW Quân đội 108, Uỷ viên Hội đồng Khoa học Sở Y tế Hà Nội.

Cháu muốn làm má lúm đồng tiền để kỉ niệm sinh nhật lần thứ 17 của mình nhưng rất sợ đau. Làm má lúm có đau không, thưa bác sĩ.  Và chi phí hết khoảng bao nhiêu  ạ?

(xuananh…gmail.com)

Lúm đồng tiền sẽ rất đẹp cho những người có má hơi bầu bĩnh, giúp cho khuôn mặt thêm duyên dáng, đặc biệt là với những người có má lúm ở một bên. Xuất phát từ nhu cầu đó, chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ cũng có phẫu thuật tạo lúm đồng tiền. Bản chất của lúm đồng tiền do phẫu thuật thẩm mỹ là tạo sự dính giữa một cơ bám da của mặt (cơ mút) để dính lên chân bì của da. Nếu sự dính thành công thì sẽ tạo ra lúm đồng tiền. Chỉ những bác sĩ khéo làm mới tạo ra được lúm đồng tiền bình thường không thấy rõ, khi cười mới xuất hiện lõm sâu. Còn đa phần các bác sĩ không làm được, lúm đồng tiền nhân tạo sẽ cố định mãi trên khuôn mặt, không cần cười  vẫn có lúm đồng tiền. Khó có bác sĩ nào dám hứa chắc chắn sẽ làm được má lúm đồng tiền chỉ xuất hiện khi cười.

Việc tạo lúm đồng tiền khá đơn giản, mổ trong đường miệng và phải giữ vệ sinh trong một vài ngày (ngày đầu ăn cháo, những ngày sau làm sạch miệng bằng thuốc súc miệng). Loại phẫu thuật này an toàn, không gây đau đớn nhiều vì mổ gây tê, 3, 4 tiếng sau có cảm giác hơi nhấm nháy một tí. Đã có thuốc giảm đau trong đơn của bác sĩ nên bạn không phải lo lắng về vấn đề này. Chi phí dao động khoảng từ 4 đến 6 triệu đồng. Vì tính chất “ăn may” của vấn đề đẹp tự nhiên hay không tự nhiên trong việc tạo má lúm đồng tiền nên bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cho việc kỉ niệm sinh nhật lần thứ 17.


Ý kiến của bạn