LÂM ĐỒNG: Cách ly theo dõi hai du khách Nga nghi nhiễm MERS - CoV

23-06-2015 20:45 | Thời sự

SKĐS - Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tổ chức cách ly theo dõi tình hình bệnh MERS – CoV đối với 2 du khách người Nga do nghi nhiễm Mers - CoV

LÂM ĐỒNG: Cách ly theo dõi hai du khách Nga nghi nhiễm MERS - CoV

Chiều 23/6, BS Đồng Sĩ Quang -Trưởng phòng Nghiệp vụ Y Dược, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tổ chức cách ly theo dõi tình hình bệnh MERS – CoV đối với 2 du khách người Nga do nghi nhiễm Mers - CoV. Trước đó, sáng 23/6, nữ du khách người Nga (sinh năm 1991) đã đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt để khám bệnh với các triệu chứng sốt, đau họng, mệt mỏi, biểu hiện cảm cúm qua 2 ngày ở Đà Lạt.

Qua tìm hiểu, nữ bệnh nhân này đi du lịch cùng với bạn trai đã đến Việt Nam khoảng 10 ngày, có 2 ngày ở Đà Lạt. Trước đó, trên lộ trình du lịch họ đã quá cảnh 1 tiếng đồng hồ tại 1 sân bay ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (vùng Trung Đông). Sau khi đến Đà Lạt, hôm qua, nữ du khách này có biểu hiện bệnh nêu trên.

Do xem xét các yếu tố dịch tễ của MERS -CoV, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đã báo cáo tình hình ca bệnh cho Sở Y tế Lâm Đồng và được Sở đề nghị chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để cách ly theo dõi.

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã thực hiện cách ly theo dõi MERS - CoV với nữ du khách và bạn trai của cô. Trung tâm Y tế Dự phòng Lâm Đồng cũng đã tiến hành điều tra giám sát dịch tễ, các biểu hiện lâm sàng trong diện quy định giám sát MERS của Bộ Y tế và đã lấy mẫu bệnh phẩm của nữ bệnh nhân gởi Viện Pastuer Tp.HCM xét nghiệm.

D.Hiền

 

D.HIỀN


Ý kiến của bạn