Lái xe khách kể lại chuyện gặp cậu bé đạp xe không phanh từ Sơn La xuống Hà Nội

27-03-2019 15:58 | Xã hội

SKĐS - Thông tin cậu bé Vì Quyết Chiến 13 tuổi ở xã Chiềng Yên, Vân Hồ Sơn La đã “cả gan” một mình đạp xe hơn 100km xuống Hà Nội để thăm em ốm nằm viện đã làm nhiều người đọc thông tin phải “nổi da gà” bởi những nguy hiểm mà em có thể sẽ gặp phải.

Rất may mắn cho Chiến và gia đình em khi gặp được xe khách tốt bụng đã cho em ăn và còn đưa về gặp bố mẹ ở Hà Nội. Hiện hôm qua 26/3, Chiến đã được bố đưa về quê nhà ở  Vân Hồ, Sơn La để tiếp tục học tập.

Ngày 27/3, phóng viên Báo Sức khỏe & Đời sốn đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với tài xế xe khách đã giúp đỡ em Chiến trong sự việc vừa qua về sự gặp gỡ đầy may mắn này. Anh tài xế thuộc nhà xe Trần Hạnh của công ty xe khách Bắc Sơn đã không muốn nêu tên vì anh cho rằng, đây là việc làm hết sức bình thường và trên cung đường này các anh cũng như nhiều tài xế xe khách khác cũng đã giúp đỡ nhiều người khác có những hoàn cảnh khác nhau.

Anh Vì Văn Nam đón con tại bến xe khách Mỹ Đình (ảnh cắt từ clip)

Anh tài xế này cho biết, vào khoảng 19h tối 25/3, khi anh đang điều khiển xe khách xuôi tuyến Sơn La – Hà Nội thấy có một cậu bé dắt chiếc xe đạp đứng vẫy xe khách, lúc đó tôi nghĩ chắc trẻ con nhà nào đó đi học về ở gần đây nó vẫy trêu nên không dừng lại. Nhưng khi đi qua nhìn qua gương chiếu hậu thấy thằng bé dáng đi siêu vẹo không còn sức, tôi đã dừng xe lại và xuống hỏi cháu. Cháu nói nhà cháu ở Vân Hồ,năm nay học lớp 7, cháu xuống Hà Nội thăm em bị ốm. Cháu đạp xe từ 12h đến đây thì mệt quá không đi được nữa. Chúng tôi hỏi cháu có số điện thoại của cô giáo không để gọi điện và gửi xe ngược về Vân Hồ, nhưng cháu không nói.

Cháu chỉ nói học trường Chiềng Yên, Vân Hồ, chúng tôi định gửi cháu  xe khách ngược về Vân Hồ nhưng khi tìm trên google thì thấy trường cách quá xa đường quốc lộ vì thế không thể gửi cháu được như thế cũng rất nguy hiểm. Hỏi mãi số điện thoại của bố cháu vẫn bảo không nhớ, sau đó chúng tôi phải dọa, cháu mới cho số của bố. Khi gọi cho bố cháu xác nhận cháu là con của anh ấy thì cho cháu lên xe và mua đồ ăn, nước uống cho cháu. Đến khoảng 21h đêm thì xe đến bến Mỹ Đình, chúng tôi định nhờ người đưa cháu về bệnh viện nhưng bố cháu đã ra bến xe Mỹ Đinh đón.

Với chiếc xe đạp không phanh và bánh nhỏ như thế này Chiến đã đạp hơn 100km từ Sơn La để thăm em (ảnh cắt từ Clip)

Tài xế này cũng cho biết, khi bố cháu ra, chúng tôi đã yêu cầu bố cháu cho xem chứng minh nhân dân thì mới giao cháu. “Chúng tôi sợ nhỡ cháu vào tay người xấu thì nguy hiểm, hơn nữa khi đón cháu ở chỗ Hòa Bình chúng tôi cũng phải cẩn thận quay clip để làm bằng chứng nếu không lại có sự hiểu lầm là bắc cóc thì cũng rắc rối lắm”. Tài xế này bộc bệch.

“Điều là tôi choáng nhất là thằng bé đạp xe từ 12h chưa đến 7 h tối tức là đi hơn 100km từ nhà trong quãng thời gian ấy với chiếc xe đạp không phanh trước, phanh sau và phanh duy nhất là đôi dép”, anh tài xế nói.

Anh Tài xế này cũng chia sẻ: “Tôi lái xe ở cung đường này đã 7, 8 năm  cung đường rất nguy hiểm, không những dốc đèo mà còn sương mù phủ kín. Có những đoạn dốc dài như dốc Tám mút, hay đèo Thung Khe, dốc Quy hầu đến lái xe như chúng tôi còn ngại  cung đường này mà không tin nổi đứa trẻ mới 13 tuổi đi  xe không phanh đã vượt qua”.


H.Nguyên
Ý kiến của bạn