Lại đứt cáp AAG: lần thứ 3 trong năm 2015

27-05-2015 08:44 | Thời sự

Ban điều hành tuyến cáp AAG đã xác nhận vụ việc đứt cáp AGG vào trưa ngày 26/05 khiến internet trong nước gặp sự.

Xác nhận với phóng viên, đại diện của FPT Telecom vừa cho biết tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục bị đứt vào trưa 26/05.

Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, có dung lượng truyền tải lớn nhất; còn các tuyến SE-ME-WE-3, TVH có dung lượng thấp và đã được sử dụng 10 - 15 năm nay. Tuyến cáp IA tuy mới được xây dựng nhưng dung lượng không bằng AAG.

Theo khuyến cáo của FPT Telecom, người dùng chỉ nên sử dụng internet kết nối đi quốc tế cho các dịch vụ quan trọng, các dịch vụ khác nên chuyển sang các trang trong nước để tối ưu hóa dung lượng truyền tải.

Ông Lâm Quốc Cường, giám đốc VNPT-I cũng xác nhận sự cố chiều nay do tín hiệu chập chờn. Các nhà mạng trong nước đang liên hệ với các đối tác để kiểm tra lại hệ thống.

Trước đó, giám đốc một nhà cung cấp mạng trong nước cho biết, cáp quang AAG đứt lúc 16h30. Vị trí điểm đứt chưa được xác định rõ. Các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước liên lạc với ban điều hành tuyến AAG để khắc phục sự cố.

An Phạm (tổng hợp)

 


Ý kiến của bạn