Lai Châu: 13 người được cách ly y tế tại nhà sau tiếp xúc với nam thanh niên đến từ Vĩnh Phúc

17-02-2020 08:04 | Tin nóng y tế

SKĐS - Mới đây, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) Tử Hữu Hà cho biết, 13 người ở xã Bình Lư đang được cách ly y tế tại nhà để theo dõi diễn biến sức khỏe sau khi những người này tiếp xúc với nam thanh niên đến từ xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Vào hồi 17h50 ngày 13/2, Công an huyện Tam Đường nhận được thông tin về việc khoảng 14h00 ngày 13/2/2020, xe khách chuyến từ Lào Cai  - Lai Châu đển địa bàn thị trấn Tam Đường có dừng xe cho 2 người xuống xe tại thị trấn Tam Đường.

Giám sát y tế tại Vĩnh Phúc. Ảnh minh họa

Hai hành khách trên là Nguyễn Văn Thuyết (Sinh năm 1984, quê quán tại thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và Lò Thị Phương (bạn gái của Nguyễn Văn Thuyết, sinh năm 1993, trú quán tại bản Nà Phát, xã Bình Lư, Tam Đường. Sau khi xuống xe, hai người này vào nhà Lò Thị Phương ở bản Nà Phát và ăn tối cùng một số người hàng xóm.  Các trường hợp trên đều có địa chỉ bản Nà Phát, xã Bình Lư, huyện Tam Đường.

Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Tam Đường phối hợp chính quyền xã Bình Lư, Công an xã Bình Lư đưa Lò Thị Phương và Nguyễn Văn Thuyết về trung tâm y tế huyện tạm cách ly để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo nguyện vọng của anh Nguyễn Văn Thuyết xin trở lại quê nhà thì chính quyền huyện Tam Đường liên lạc với xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) để trao đổi.  Huyện Tam Đường đã bố trí riêng một xe cấp cứu để đưa Thuyết trở lại quê nhà. Còn Lò Thị Phương và 13 người tiếp xúc với Phương và Thuyết, huyện đã chỉ đạo cho cách ly y tế tại nhà để theo dõi diễn biến sức khỏe.


HY
Ý kiến của bạn