Theo tạp chí Rolling Stones, sau một năm thành công rực rỡ, 2011 có thể là năm mà Lady Gaga tiếp tục đà chinh phục của mình. Bên cạnh việc phát hành băng đĩa, Lady Gaga còn bứt phá trong các lĩnh vực thời trang, biểu diễn sân khấu và quay video clip. Còn theo tạp chí Forbes, Lady Gaga nằm trong số 10 ca sĩ hái ra tiền nhiều nhất trên thế giới trong năm vừa qua. Năm nay, nếu tiếp tục lưu diễn để giới thiệu album mới, thì cô sẽ dễ dàng kiếm hơn 100 triệu đôla.
![]() |
Kể từ ít nhất là ba tháng qua, êkíp làm việc với Lady Gaga đã áp dụng chiến lược thông tin nhỏ giọt, hầu tạo ra cơn sốt trong giới hâm mộ và nhất là các cộng đồng trên mạng internet để họ chuyển tải thông tin theo kiểu dây chuyền. Album mới của Lady Gaga được các fan trên mạng quảng cáo như là tập nhạc xuất sắc nhất của thập kỷ. Còn giới chuyên gia thì dự đoán doanh thu của album Born this way sắp phát hành có thể vượt qua album trước là Monster Fame. Chỉ riêng với album này, Lady Gaga đã có đến 8 đĩa đơn nhất nhì thị trường quốc tế. Nói cách khác, cô có tham vọng phá vỡ kỹ lục của chính mình. Phải công nhận rằng, hơn ai hết Lady Gaga đã thấu hiểu sức mạnh và tầm ảnh hưởng của cộng đồng trên các mạng xã hội. Thành phần cư dân trên mạng chính là tầng lớp fan hâm mộ trung thành nhất bảo đảm cho cô bán nhiều đĩa hát cũng như vé đi xem biểu diễn.
Tính cho đến tháng giêng năm 2011, Lady Gaga vẫn là ca sĩ số một trên mạng Facebook, với 26,8 triệu thành viên, tức cao hơn 20% so với Rihanna (22 triệu thành viên), số lượng fan của Lady Gaga cao hơn gấp 3 lần Britney Spears (7,6 triệu) và cao gấp 6 lần Madonna (3,8 triệu). So với Lady Gaga, có thể nói Madonna coi như là đã già.
Bùi Hằng