Ký ức người thợ từng cắt tóc cho Đại tướng

12-10-2013 15:45 | Thời sự

Năm 1996, ông Lê Sử từng cóvinh dự được cắt tóc cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong ký ức của ông, Đại tướng là người nhỏ nhẹ, nhân hậu, hiền từ và rất dễ gần.

Năm 1996, ông Lê Sử từng cóvinh dự được cắt tóc cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong ký ức của ông, Đại tướng là người nhỏ nhẹ, nhân hậu, hiền từ và rất dễ gần.
 
60 phút ngắn ngủi vừa cắt tóc vừa trò chuyện cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã làm thay đổi cuộc đời người thợ cắt tóc Lê Sử. Anh được gọi vào cắt tóc khi đại tướng nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu năm 1996.

Lời khuyên "nên tôn trọng việc mình đang làm dù là nghề gì đi nữa. Không được chê nghề này sang, nghề kia hèn" của Đại tướng đã như một cú hích, giúp ông Sử tin tưởng hơn vào chặng đường đời tiếp theo.

Nghe tin Đại tướng qua đời, người thợ cắt tóc cảm thấy hụt hẫng như vừa mất đi một người ông, người cha của mình. "Tôi coi những dụng cụ từng cắt tóc cho Đại tướng là kỷ vật và sẽ cất giữ kỹ lưỡng trong suốt cuộc đời", ông Lê Sử vừa nâng niu từng chiếc lược, cây tông-đơ, vừa nói.

Đoạn video dưới đây trích từ phim "Chấn động", nói về cảm xúc của người Việt Nam khi hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần. Phim do VTV thực hiện.
Theo Vnexpress

Ý kiến của bạn