Kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 50 năm Ngày thành lập MTDT giải phóng miền Nam

20-12-2010 08:15 | Thời sự

Kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 21 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12) là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của quân đội và nhân dân ta.

Kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 21 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12) là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của quân đội và nhân dân ta. Dưới sự lãnh đạo, giáo dục của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự đùm bọc của nhân dân, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, với những chiến công lẫy lừng, kháng chiến chống thực dân Pháp và Tổng tiến công Đại thắng mùa Xuân (1975) kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, độc lập.

Chiều 19/12, tại TP. Hồ Chí Minh, gần 200 đại biểu đã tham dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam (20/12). Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ những đóng góp to lớn của Mặt trận dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam; đời đời biết ơn các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, các tầng lớp nhân dân đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.         

            PV (Theo TTXVN)


Ý kiến của bạn