Kỷ niệm 100 năm xây dựng phát triển BVĐK Hà Đông: Vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

08-09-2010 22:17 | Tin nóng y tế

Ngày 7/9, BVĐK Hà Đông tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm xây dựng phát triển BV. Đến dự buổi lễ có TS. Nguyễn Quốc Triệu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế;

Ngày 7/9, BVĐK Hà Đông tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm xây dựng phát triển BV. Đến dự buổi lễ có TS. Nguyễn Quốc Triệu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gửi lẵng hoa chúc mừng. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho BV và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho TS. Nguyễn Gia Thức, Giám đốc BV.

Khởi nguồn với tên "Nhà thương làm phúc" từ năm 1910, đến nay, trải qua 100 năm xây dựng và phát triển, BVĐK Hà Đông đã không ngừng phát triển, cơ sở vật chất ngày càng khang trang hơn, trang thiết bị khám chữa bệnh ngày càng hiện đại, đồng bộ hơn, BV đã triển khai và ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật cao, thu hút người bệnh, giảm tải cho các BV trong nội thành thủ đô. Những bước phát triển đáng ghi nhận đó được khẳng định khi BV được UBND TP. Hà Nội ký quyết định nâng lên thành BV hạng I của Thành phố.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu chúc mừng những kết quả BV đã đạt được trong suốt chiều dài lịch sử 100 năm qua và đánh giá cao những nỗ lực của BV trong việc không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ có kỹ thuật, tay nghề cao, ứng dụng nhiều kỹ thuật hiện đại tiên tiến vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn BV tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu xây dựng BV không những giỏi về chuyên môn mà còn làm tốt công tác y đức, bên cạnh đó, tăng cường hoạt động chỉ đạo tuyến dưới, thực hiện Đề án 1816 chống quá tải, giảm tải cho các BV tuyến trên. Thực hiện tốt Nghị định 43 về tự chủ BV, tranh thủ sự ủng hộ và tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền để xây dựng phát triển BV, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 
PV

Ý kiến của bạn