Kỷ luật nghiêm bác sĩ “kết luận” thai lưu

09-01-2018 15:07 | Thời sự

SKĐS - Liên quan đến sự việc người phụ nữ suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu phải hút bỏ, sang viện khác khám thai vẫn bình thường, chiều 7/1/2017,

trao đổi với PV báo SK&ĐS, ông Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang,  Hà Nội cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ban giám đốc bệnh viện đã khẩn trương có cuộc họp yêu cầu những người liên quan viết tường trình. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi gia đình và nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc. Trong ngày 8/1, Hội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ họp và công bố các kỷ luật. Đây là bài học xương máu không chỉ của cá nhân bác sĩ người thăm, khám hôm đó mà còn là bài học cho mỗi cán bộ của bệnh viện trong việc thực hiện nghiêm túc quy trình khám, chữa bệnh”, ông Thường nói.

Theo ông Thường, dù sự việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng nhưng quan điểm của lãnh đạo bệnh viện sẽ xử lý nghiêm khắc.

Hiện tại, BS. Nguyễn Văn T. đã tường trình sự việc, báo cáo với khoa.

Trước đó, vào khoảng 2h ngày 3/1, chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội) được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng băng huyết.

Sau khi vào bệnh viện, chị M. được chuyển lên Khoa Sản của bệnh viện thăm khám. Bác sĩ khám trực tiếp cho chị M. là bác sĩ tên Nguyễn Văn T. Thăm khám xong, bác sĩ cho biết mới thấy túi nước ối, chưa thấy thai nên yêu cầu chị M. nhập viện vì sợ ra máu sẽ dọa sảy thai và làm hết các xét nghiệm máu cho chị M.

Do bản thân bị hội chứng buồng trứng đa nang nên cũng khó khăn trong việc mang thai nên chị M. muốn mọi thứ chắc chắn. Đến 7h sáng ngày 3/1, hết ca trực của bác sĩ T. thì có 1 bác sĩ khác vào thông báo với chị M. kết quả máu của chị có lượng beta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai của chị M. bị lưu không phát triển. Nghĩ rằng bác sĩ chuyên khoa đã chẩn đoán là chính xác nên chị cũng chuẩn bị tâm lý. Đến ngày 4/1, BS T. quay lại phòng bệnh để thăm khám và thông báo trong ngày hôm đấy chị M. đi làm thủ thuật hút thai.

Sau đó, chị M. gọi điện thông báo cho chồng về sự việc. Bản thân chồng chị cũng không tin vào kết luận của bác sĩ nên đã qua viện gặp bác sĩ và xin chuyển sang viện khác thăm khám.

Khi chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám và siêu âm, kết quả siêu âm cho thấy con chị bình thường, không có biểu hiện đặc biệt.


A.V
Ý kiến của bạn
Tags: