- Không thiếu! Như một hãng nước giải khát nước ngoài năm nào cũng kêu lỗ nhưng bấy nhiêu năm vẫn cứ kinh doanh!
- Vấn đề là ai công nhận lỗ và không nhận ra sự vô lý này sao?
- Chắc có những thứ làm cho vô lý thành có lý!
- Cũng có thể những phí bôi trơn làm lãi chui vào đâu đó mà không vào ngân sách qua thuế thì vẫn là người dân và Nhà nước chịu lỗ!
- Bác nói lỗ hình tượng thế chứ Nhà nước bù lỗ cho kinh doanh cũng có thật đấy!
- Bậy!
- Theo báo chí đưa tin thì ngành đường sắt làm ra một đồng song ngân sách Nhà nước phải mất đi 4 đồng để bù vào đó mà bảo trì bảo dưỡng! Cụ thể là doanh thu đạt khoảng 350 tỷ đồng/năm và ngân sách Nhà nước vẫn phải bao cấp, cấp bù khoảng 1.200 tỷ đồng/năm cho bảo trì.
- Nhưng lương quan chức đường sắt vẫn “đủ tiêu” chứ dù lương đó trả để anh làm ra có lãi!
- Chắc đây là nhiệm vụ được phân công nên việc bù lỗ là chuyện của cấp ra quyết định phân công!
- Hèn chi ở ta nhiều người thích chức vụ vậy! Nhiều người đi học kiếm bằng tiến sĩ cũng để thăng tiến, làm quan chứ không phải để thành nhà khoa học, nghiên cứu làm ăn sao cho có hiệu quả kinh tế!