Kiều nữ phá két sắt cơ quan 'cuỗm' gần 1 tỷ đồng

10-09-2013 10:13 | Pháp luật

Là quản lý kiêm phiên dịch cho một công ty Hàn Quốc tại Hà Nội, chỉ trong 30 phút, Thu và người tình kém 5 tuổi cùng anh và em trai của cô ta tham gia vụ trộm két sắt của công ty mà cô ta từng làm việc, chiếm đoạt số tiền gần 1 tỷ đồng.

Là quản lý kiêm phiên dịch cho một công ty Hàn Quốc tại Hà Nội, chỉ trong 30 phút, Thu và người tình kém 5 tuổi cùng anh và em trai của cô ta tham gia vụ trộm két sắt của công ty mà cô ta từng làm việc, chiếm đoạt số tiền gần 1 tỷ đồng.

Vụ trộm lúc nửa đêm

Chiều 9/9, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, vừa tạm giữ các đối tượng Hoàng Thị Thu (SN 1987, ở Thái Nguyên), Vũ Anh Đức (SN 1992, ở Đông Anh), Hoàng Văn Tuấn (SN 1979, ở Thái Nguyên, anh ruột Thu) và Hoàng Văn Tùng (SN 1990, ở Thái Nguyên, em ruột Thu) để làm rõ hành vi trộm tài sản.

Trước đó, vào hồi 23h45' ngày 2/9, ông Kim Jun Kwi và bà Kim Jun Ah (quốc tịch Hàn Quốc), là giám đốc và quản lý của một Công ty có trụ sở tại Nguyễn Thị Định, phường Nhân Chính, Thanh Xuân Hà Nội đến cơ quan công an trình báo bị mất trộm.

Theo trình báo, vào khoảng 22-23h cùng ngày, khi nhân viên của công ty đi ăn uống về đã phát hiện văn phòng của công ty có trộm đột nhập, phá két, lấy đi số tiền mặt và USD tương đương 800 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tiến hành điều tra, khám nghiện hiện trường.

Tại đây, chiếc két sắt có dấu hiệu bị kẻ gian dùng xà cầy cậy tung mặt két, ô cửa sổ của văn phòng bị phá hỏng... Camera của công ty không lưu giữ được hình ảnh kẻ gian bởi kẻ trộm đã tinh vi ngắt cầu dao điện khi đột nhập vào phòng.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định, kẻ trộm nhiều khả năng là người trong công ty nên rất am hiểu các vị trí có camera, đã cấu kết với các đối tượng bên ngoài gây ra vụ trộm.

Ngay sau đó, Hoàng Thị Thu (SN 1987, ở Thái Nguyên) vốn là quản lý kiêm phiên dịch của công ty, mới nghỉ việc bị coi là nghi can hàng đầu.
Kiều nữ phá két sắt cơ quan 'cuỗm' gần 1 tỷ đồng 1
 
Thu cùng đồng bọn tại cơ quan công an.

Kế hoạch tinh vi

Tại cơ quan điều tra, Thu khai nhận, tối cùng ngày, cô ta có mời lãnh đạo đi ăn tiệc chia tay vì cô ta nghỉ việc từ ngày 30/8.

Theo khai nhận, vì mâu thuẫn, Thu có ý định nghỉ việc. Trước khi nghỉ việc, cô ta nảy sinh ý định "đánh quả" để chiếm đoạt tài sản và cũng là để trả thù lãnh đạo công ty.

Thu đã vạch kế hoạch tỷ mỉ, rủ thêm người tình cùng anh trai tên Tuấn và đứa em trai tên Tùng thực hiện phi vụ.

Theo kế hoạch, tối hôm đó, Thu rủ cả công ty đi ăn. Xác định được mọi người đã có mặt đầy đủ ở bữa tiệc, Thu viện cớ đến muộn.

Trong khoảng thời gian 30 phút, cô ta cùng đồng phạm dùng chìa khóa đột nhập vào công ty, cắt cầu dao điện để camera của công ty không thể ghi hình.

Tuấn và Đức ở ngoài cảnh giới để Thu và Tùng vào trong phá két sắt, lấy đi số tiền khoảng 800 triệu đồng.

Để đánh lạc hướng điều tra, cả bọn phá ô cửa của phòng để khiến mọi người nghi ngờ trộm đột nhập từ ngoài vào chứ không phải dùng chìa khóa đột nhập vào cửa chính.

Sau 30 phút thực hiện xong hành vi trộm cắp, Thu cùng người tình đến dự tiệc như không có chuyện gì xảy ra.

Gây án xong, cô ta cùng người tình và anh, em trai thuê một nhà nghỉ ở Thái Nguyên để cùng đếm và chia tiền.

Thu cho Tùng và Tuấn 35 triệu đồng, cho người tình 2 triệu đồng, số còn lại cô ta cầm tất. Sau đó, mỗi người một ngả cùng bỏ trốn.

Thu ôm toàn bộ số tiền còn lại vào nhà chị gái ở xã Trung Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, gửi chị gái giữ hộ 2300 USD và 330 triệu đồng rồi cầm 100 triệu tiếp tục "dạt" vào tận Đồng Nai lẩn trốn.

Đến ngày 8/9, các đối tượng gây ra vụ trộm lần lượt bị bắt giữ.

Theo Vietnamnet

Ý kiến của bạn