Kiểm tra khách sạn là điểm cách ly COVID-19 bị phản ánh thức ăn có giòi

02-05-2021 11:34 | Xã hội
google news

SKĐS - Trước thông tin một số người đang cách ly phòng, chống COVID-19 tại nơi lưu trú ở ở Khách sạn Ventana (đường Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang, Khánh Hòa) phản ánh khách sạn này bán suất ăn giá đắt nhưng lại có giòi, ngành y tế địa phương đã vào cuộc.

                   Khách sạn Ventana

Trao đổi với PV Báo SK&ĐS, BS Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết: Ngay khi nắm được thông tin phản ánh khách sạn trên cung cấp thức ăn có giòi, Sở Y tế đã lập đoàn kiểm tra. Kết luận cuối cùng vẫn đang chờ.

Kiểm tra ngẫu nhiên một số phòng có người thực hiện cách ly chưa có phản ánh.

Tuy nhiên, trong phương án thẩm định cấp giấy phép cho khách sạn này đủ điều kiện làm cơ sở cách ly tại nơi lưu trú khách sạn phải ký hợp đồng với đơn vị cung ứng suất ăn chuyên nghiệp là Công ty TNHH 86 Nha Trang.

Tuy nhiên, từ tháng 4/2021, khách sạn đã chấm dứt với Công ty TNHH 86 Nha Trang để tự làm món ăn cho khách cách ly mà không báo cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép cơ sở lưu trú cách ly.

Cùng với đó, khách sạn chưa xuất trình được giấy chứng nhận sức khỏe với người chế biến thực phẩm; Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm…

                   Thức ăn khách phản ánh là có giòi

Căn cứ vào kết quả trên, đoàn kiểm tra đã yêu cầu Khách sạn Ventana tạm dừng việc chế biến và làm món ăn cho khách cách ly. Trước mắt, phải ký hợp đồng với đơn vị cung ứng suất ăn chuyên nghiệp cho đến khi hoàn thiện các giấy tờ cần thiết.

Trước đó, một số khách cách ly ở Khách sạn Ventana phản ánh mỗi ngày, một người phải chi 200 ngàn đồng tiền ăn và hơn 1 triệu tiền ở nhưng suất ăn không đảm bảo, có giòi.

Phía Khách sạn Ventana thì cho rằng: Đang thực hiện cách ly cho hơn 170 người trở về từ Nhật Bản từ ngày 22/4. Đồ ăn do khách sạn làm và lưu mẫu cẩn thận. Việc xuất hiện giòi là rất khó?.


Hà Văn Đạo
Ý kiến của bạn