Kiềm hóa cơ thể, phương pháp phòng chống ung thư mới?

17-08-2017 16:31 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Sở hữu một cơ thể khoẻ mạnh luôn là mong muốn hàng đầu của tất cả mọi người. Đặc biệt, trong chế độ ăn uống, việc cung cấp đủ lượng kiềm cần thiết từ thực phẩm tự nhiên là một trong những biện pháp hiệu quả giúp tăng cường đề kháng, phòng chống bệnh tật, đặc biệt là ung thư. Vậy chúng ta cần phải kiềm hoá cơ thể bao nhiêu là vừa đủ?

Tầm quan trọng cân bằng axit-kiềm đối với cơ thể

Sự cân bằng axit – kiềm là cân bằng giữa hàm lượng axit và kiềm được tìm thấy trong chất lỏng của cơ thể. Để khỏe mạnh và phát triển, các chất hóa học trong máu cần ở mức kiềm nhẹ từ 7,365 đến 7,4. Khi pH trong máu ít hoặc quá nhiều hơn so với mức trung bình trên, cơ thể bạn sẽ mắc bệnh. Khi độ pH mất cân bằng trong một thời gian dài, môi trường bên trong sẽ dẫn đến cơ thể quá kiềm hoặc quá axit.

Cân bằng kiềm từ  7,365 đến 7,4 để có một cơ thể khoẻ mạnh

Tuy nhiên, với sự phổ biến của các loại thực phẩm biến đổi gen, nhiều đường, nhiều tinh bột hiện nay như đồ ăn nhanh, đồ uống có cồn, nước ngọt, mọi người thường có xu hướng bị quá axit. Dư thừa axit trong máu mạn tính làm thay đổi môi trường đưa đến tình trạng giảm nồng độ oxy và khiến cho các vi sinh vật không lành mạnh, bao gồm cả tế bào ung thư và khối u (bướu) phát triển, gây bệnh trong cơ thể.

Otto Heinrich Warburg, một nhà sinh học nổi tiếng người Đức từng đoạt giải Nobel năm 1931, đã giành nhiều năm cuộc đời mình nghiên cứu về ung thư đã phát hiện ra mối liên hệ giữa căn bệnh ung thư và tình trạng tích lũy axit trong cơ thể. Warburg cho biết: “Mô ung thư có tính axit, trong khi các mô khỏe mạnh có tính kiềm. Tất cả các hình thức của ung thư được đặc trưng bởi hai điều kiện cơ bản: nhiễm axit và giảm oxy”.

Đồ ăn nhanh, đồ uống có cồn, nước ngọt là nguyên nhân dẫn đến thừa axit

Kiềm hoá cơ thể để phòng chống ung thư

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, chế độ ăn có tính kiềm sẽ có lợi cho sức khỏe. Thực phẩm chứa kiềm cao nhất là nhóm rau, củ quả như măng tây, hành tây, cải bó xôi, cải xanh, tỏi, mùi tây, chanh, dưa hấu, bưởi, xoài, đu đủ, dầu oliu. Kế đến là khoai lang, đâu bắp, xà lách, cần tây, táo, lê...

Ăn nhiều rau, củ, quả để bổ sung lượng kiềm cần thiết cho cơ thể

Ngoài ra, để “kiềm hóa” cơ thể thì uống nước kiềm đều đặn hàng ngày cũng là một liệu pháp tốt và hiệu quả. Theo Hiệp hội máy lọc nước kiềm Nhật Bản, bổ sung 0,5 đến 1 lít nước kiềm/ngày sẽ cung cấp đầy đủ lượng kiềm cần thiết.

Nhật Bản và Hàn Quốc đã bắt đầu áp dụng phương pháp phòng chống và điều trị bệnh nhân ung thư bằng uống nước kiềm. Kết quả cho thấy nước này có hiệu quả trong việc làm giảm sự sinh sôi của tế bào ung thư và trung hòa được các gốc tự do gây hại và sự có mặt của nước kiềm làm thay đổi môi trường pH trong tế bào.

Sản phẩm nước kiềm đóng chai đã có mặt trên thị trường, tuy nhiên, giá thành tương đối cao và không thuận tiện trong việc sử dụng hàng ngày. Các loại máy tạo nước kiềm là lựa chọn tối ưu cho các gia đình trong việc cung cấp đủ lượng nước kiềm, thuận tiện sử dụng và đem lại hiệu quả lâu dài.


Lựa chọn máy tạo nước kiềm giúp tiết kiệm chi phí, bảo vệ sức khoẻ lâu dài

Để người dùng có cơ hội hiểu hơn về nước kiềm và những tác dụng của nước kiềm đối với sức khỏe gia đình, Panasonic tổ chức hội thảo “Nước kiềm - Giải pháp mới cho cuộc sống khỏe mạnh hơn” hoàn toàn miễn phí với sự đồng hành của TS.BS. Phan Bích Nga, Trưởng khoa Khám và Tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Chương trình diễn ra từ 9h30-11h00, Chủ Nhật ngày 20/8/2017 tại Panasonic Risupia Việt Nam, tầng 2, tòa nhà Sunrise, 90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Bạn có thể đăng ký tham gia chương trình tại: http://bit.ly/2sSgi4U hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại:   www.facebook.com/Panasonic.Beauty.vn hoặc http://www.panasonic.com/vn/consumer/aqua-health.html.


Ý kiến của bạn