Trước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu lực lượng an ninh sân bay và các hãng thực hiện nghiêm quy trình tại sân bay để đảm bảo an ninh, an toàn và tránh gây phiền nhiễu.
Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các sân bay và hãng hàng không chấn chỉnh tác phong làm việc, giao tiếp, kịp thời xử lý trường hợp nhân viên gây phiền nhiễu, tiêu cực, thực hiện không đúng quy định về kiểm tra giấy tờ của hành khách đi máy bay; chủ động phối hợp với công an để giải quyết trường hợp phát sinh, đảm bảo công khai, minh bạch, an toàn.
Các sân bay, hãng bay phải thực hiện nghiêm quy trình bảo đảm an ninh hàng không; xác định trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra vụ việc vi phạm quy trình; đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức nghề nghiệp.
Đáng chú ý, Cục Hàng không áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5 tại các cảng hàng không, sân bay gồm Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Cam Ranh và các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại khu vực các cảng hàng không.
Đối với các cảng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, cơ sở cung cấp dịch vụ hàng không khác, Cục Hàng không yêu cầu thực hiện tăng cường bảo đảm an ninh hàng không như cấp độ 1 nhưng không cần tăng cường quân số trực bổ sung 20%.
Cục Hàng không đề nghị doanh nghiệp, hãng hàng không tăng cường phối hợp với cơ quan truyền thông nhắc nhở hành khách chuẩn bị đủ giấy tờ để đi máy bay, chấp hành việc bảo đảm an ninh, an toàn hàng không khi làm thủ tục.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay.
Bên cạnh đó, điều hành lịch bay để hạn chế tối đa chậm chuyến, hủy chuyến, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ. Các hãng hàng không phải thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam lưu ý trường hợp có các chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, hãng hàng không cần khẩn trương thông báo cho các cảng hàng không, sân bay và các đơn vị liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực. Hãng phải luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu tăng trở lại trong những ngày gần đây, Cục Hàng không yêu cầu các cảng hàng không, các hãng bay phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước về y tế trên địa bàn hoặc Cục Y tế GTVT kiểm tra, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống các loại bệnh dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Xem thêm video được quan tâm:
Vietnam Airlines lên tiếng việc giá vé máy bay dịp Lễ 30/4-1/5 tăng cao chót vót.