Kí kết hợp tác toàn diện 2 Bệnh viện E và Nam Thăng Long

10-07-2018 16:08 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng nay (10/7), tại Hà Nội đã diễn ra Lế kí kết Hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện (BV) E Trung ương và BV Nam Thăng Long (BV NTL).

Thực hiện Quyết định 1816/QĐ – BYT ngày 26/5/2008 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Đề án “ Cử cán bộ luân phiên từ  BV tuyến trên về hỗ trợ các BV tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, BV NTL là BV ĐK hạng 2 và BV E tuyến Trung ương là 2 đơn vị y tế công lập có khoảng cách địa lý thuận lợi, nhiều bệnh nhân nặng do BV NTL chuyển đến BV E đã được cấp cứu kịp thời, đồng thời BV E cũng đã có nhiều sự giúp đỡ BV NTL trong phát triển chuyên môn, triển khai nhiều kĩ thuật mới và công tác đào tạo. Hai BV đã chính thức kí kết triển khai Chương trình hợp tác toàn diện, giai đoạn 2018 – 2020.

Theo đó, Chương trình hợp tác toàn diện giữa 2 BV tập trung vào các nội dung: Hỗ trợ chuyên môn; Tiếp nhận cấp cứu và điều trị; Phản hồi, trao đổi tình trạng người bệnh và các phác đồ điều trị; Đào tạo và chuyển giao kĩ thuật chuyên môn…

ThS.BS Vũ Thế Phương, Giám đốc BV NTL cho biết: Đây là BV công lập nhưng lại tự chủ, tự hach toán thu chi 100%. Dù còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua BV đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để mua sắm các máy móc, TTBYT mới nhằm đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao của người bệnh. Buổi kí kết hôm nay là cơ hội để chúng tôi học hỏi kinh nghiệm, hoàn thiện thêm các kĩ năng thực hành để nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành, Giám đốc BV E Trung ương, đã bày tỏ rất ủng hộ Chương trình hợp tác toàn diện giữa 2 BV. Đồng thời GS Thành cũng cho biết: BV E là BV tuyến cuối, có nhiều chuyên ngành mũi nhọn đứng hàng đầu, đặc biệt trong phẫu thuật tim hở nội soi nên chúng tôi sẵn sàng đáp ứng và hỗ trợ chuyên môn theo yêu cầu của BV NTL. Hy vọng sự hợp tác này đạt kết quả tốt, sẽ mang lại thuận lợi hơn rất nhiều cho người dân ở vùng Cầu Giấy, Xuân Đỉnh…  được chữa trị tại các cơ sở y tế tốt, gần nhà mà không phải đi xa lên Bạch Mai, Việt Đức.

 

GS.TS.TTND Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E Trung ương, phát biểu tại buổi lễ.

ThS.Bs Vũ Thế Phương, Giám đốc Bệnh viện Nam Thăng Long phát biểu tại buổi lễ.

Các Giáo sư, Bác sĩ, cán bộ y tế chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

GS Thành và đoàn cán bộ Bệnh viện E đi thăm và khảo sát các khoa phòng Bệnh viện Nam Thăng Long.

 

Trước đó đoàn cán bộ BV E do GS Thành dẫn đầu cũng đã đi thăm và khảo sát một số khoa phòng của BV Nam Thăng Long như Khoa Nội soi tiêu hóa, Khoa Ngoại chấn thương, Khoa xét nghiệm, Khoa Nhi…


Thiên Đức
Ý kiến của bạn