Khủng hoảng ngoại giao Qatar: “Cơn bão” có dấu hiệu lan rộng

08-06-2017 13:42 | Quốc tế

SKĐS - Cuộc khủng hoảng ngoại giao ở Qatar chưa có hướng giải quyết khi mới đây các nước Arập ra điều kiện để Qatar có thể khôi phục lại quan hệ ngoại giao với các quốc gia Vùng Vịnh, trong khi một số nước tỏ ý ủng hộ Qatar.

Trước đó 6 quốc gia vùng Vịnh tuyên bố cắt đứt quan hệ với Qatar, cáo buộc nước này hỗ trợ cho các nhóm khủng bố và can thiệp nội bộ các nước trong khu vực.

Ngoại trưởng Saudi  Arabia Adel Al-Jubeir: Chúng tôi muốn thấy Qatar thực hiện những lời hứa mà họ đã đưa ra vài năm trước đây liên quan tới sự hỗ trợ của nước này đối với một số nhóm Hồi giáo cực đoan. Chúng tôi hy vọng rằng Qatar sẽ có những bước đi đúng để chấm dứt cuộc khủng hoảng này.

Reuters: Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua một dự thảo luật cho phép quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đến căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Qatar, đây được coi là một động thái ủng hộ Qatar của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Ngoại giao Bahrain Sheikh Khalid bin Ahmed al-Khalifa: CHúng tôi sẽ không ngần ngại để bảo vệ lợi ích của mình, chúng tôi có nhiều lựa chọn để tự bảo vệ mình trước Qatar.


TH
Ý kiến của bạn
Tags: