Khu tự trị Tân Cương: “Con người ngày càng tàn độc?!“

03-08-2014 19:50 | Quốc tế

SKĐS - Tôi chính là nhân chứng cho vụ tấn công khủng bố vừa xảy ra làm 37 dân thường thiệt mạng, gồm 35 người Hán và 2 người Duy Ngô Nhĩ, 13 người bị thương.

Tôi chính là nhân chứng cho vụ tấn công khủng bố vừa xảy ra làm 37 dân thường thiệt mạng, gồm 35 người Hán và 2 người Duy Ngô Nhĩ, 13 người bị thương. Cảnh sát bắn chết 59 phần tử khủng bố, bắt 215 tên, đồng thời thu giữ dao cùng các biểu ngữ “ca ngợi cuộc thánh chiến” từ hiện trường. Sự việc xảy ra hôm 28/7 ở huyện Shache, tỉnh Kashgar, phía Tây Bắc khu tự trị Tân Cương . Những kẻ khủng bố cầm dao tấn công một đồn cảnh sát cùng các văn phòng chính quyền ở thị trấn Elixku. Một số phần tử sau đó còn di chuyển sang một thị trấn gần đó tấn công dân thường và phá hủy các phương tiện trên đường. 31 ôtô bị phá hoại trong đó có 6 chiếc bị châm lửa đốt. Nhà điều tra cho biết, đây là cuộc tấn công khủng bố “có tổ chức và chủ đích”, đồng thời “có liên quan tới nhóm khủng bố Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan”.

Tôi, vùng tự trị ở cực Tây Trung Quốc giàu tài nguyên, là nơi sinh sống của tộc người Duy Ngô Nhĩ. Mâu thuẫn sắc tộc khiến nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực thậm chí là khủng bố. Những vụ tấn công khủng bố tương tự ngày càng tinh vi hơn và có quy mô lớn hơn, đồng thời lan ra bên ngoài.

Càng ngày tôi càng thấy con người trở nên ác độc. Con người giết chóc, hãm hại nhau, sản xuất ra các loại vũ khí tinh vi để tàn sát triệt hại nhau. Công nghệ càng hiện đại, phần con tàn ác của loài người càng phát triển, thật là một nghịch lý đáng buồn.

Khu tự trị Tân Cương

 

 


Ý kiến của bạn