Không thu phí điều trị gia đình 5 người bị ngộ độc nấm

26-03-2015 10:42 | Thời sự

SKĐS - Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu BV Bạch Mai tập trung tối đa nhân lực, trang thiết bị, thuốc phục vụ cấp cứu, điều trị gia đình 5 người ngộ độc nấm ở Hòa Bình.

Công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh nêu rõ, trước mắt BV không thu phí điều trị đối với người bệnh, chăm lo dinh dưỡng cho người bệnh và đề xuất với Bộ Y tế việc tìm các nguồn kinh phí để chi trả việc điều trị cho người bệnh. Chỉ đạo Trung tâm chống độc tích cực tham gia về chuyên môn với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế trong việc truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân biết và phòng tránh việc ăn phải nấm độc.

Trước đó, như báo SK&ĐS đã thông tin, ngày 19/3, đã xảy ra vụ ngộ độc do ăn phải nấm độc đối với gia đình ông Hà Văn Khiên (5 người), dân tộc Thái, ở xóm Phiềng Sa, xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Trong đó, 2 người trong gia đình đã tử vong, 3 người đang được điều trị tại Trung tâm chống độc- BV Bạch Mai. Hiện tại 2 người bệnh đang trong tình trạng nặng. Được biết, đây là trường hợp ngộ độc xảy ra trong một gia đình người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong khi phí điều trị mỗi ca ngộ độc nấm lên đến hàng trăm triệu đồng.

PV

Download công văn tại đây.

 


Ý kiến của bạn