Không thể hiểu nổi!

17-12-2014 07:00 | Tin nóng y tế

SKĐS - Hai Phiếm đọc báo, mặt cứ bừng bừng như đang lên huyết áp: - Không thể hiểu nổi!

Hai Phiếm đọc báo, mặt cứ bừng bừng như đang lên huyết áp:

- Không thể hiểu nổi!

- Báo viết mù mờ lắm à?

- Rất rõ! Như chuyện ở Khánh Hòa có “sư thầy” bị nghi là nhân vật trong một clip sex nhưng cơ quan chức năng muốn làm rõ, khi tìm thì... vị sư này bỗng mất tích!

- Tưởng gì! Đến cả cựu Phó Chủ tịch tỉnh xây biệt thự trái phép, sống lù lù tại địa phương nhưng chính quyền định phạt lại không gặp được đương sự để lấy chữ ký nữa là!

- Đấy là “nhân sự” chứ “vật sự” như sự cố sập nguồn tại Trung tâm Kiểm soát bay đường dài TP. Hồ Chí Minh hơn tháng nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân ngoài việc kíp trưởng trực nguồn điện vừa bị bắt giam để điều tra!

- Không lẽ quản lý người, việc và cả chuyện an toàn bay lại có thể lỏng lẻo đến thế?

- Thông cảm đi! Nước ta quen đánh du kích, nay tuy bằng cấp TS, GS nhất khu vực nhưng vẫn cứ là theo kinh nghiệm bất chấp quy tắc, quy chuẩn chuyên môn. Có sao thì là tại khách quan. Trách nhiệm thì “tập thể” chịu!

- Nhưng thời đại mới phải khác thời trước khác chứ?

- Giờ rất khác!

- Cụ thể?

- Không thấy đại biểu Quốc hội nói đến công tác tuyển dụng nhân sự theo thứ tự nhất hậu duệ, nhì quan hệ, ba tiền tệ, bốn trí tuệ à? Ngày trước làm gì có khái niệm này!

- Hèn gì có quan chức ngành hàng không đa thừa nhận là có nạn con ông cháu cha trong tuyển dụng khiến đến 40% nhân viên có chất lượng trung bình và kém!

Hai Phiếm bần thần và bỗng ngửa cổ than:

- Thế này thì tụt hậu mãi hả giời?!

CẢ NGHĨ

 

 


Ý kiến của bạn