Không thể chịu bị bắt nạt

22-05-2014 20:57 | Tin nóng y tế

SKĐS - - Quá đáng! Giàn khoan Hải Dương - 981 nhảy vào biển nhà khác rồi cứ vờ làm như biển của mình, Trung Quốc lại giở trò cấm đánh bắt cá đối với các tàu cá trong và ngoài nước trên biển Đông

Hai Phiếm mặt đỏ phừng phừng:

- Quá đáng! Giàn khoan Hải Dương - 981 nhảy vào biển nhà khác rồi cứ vờ làm như biển của mình, Trung Quốc lại giở trò cấm đánh bắt cá đối với các tàu cá trong và ngoài nước trên biển Đông bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam từ 16/5 - 1/8/2014.

- Tự tuyên bố chủ quyền rồi tự ra lệnh cấm chả theo luật lệ nào. Thật ngang ngược và ngạo mạn!

- Bà con ta mà không ra khơi khai thác hải sản thì coi như công nhận chủ quyền trên biển Đông  mà Trung Quốc tự rêu rao. Còn ra thì họ sẽ bắt bớ, tịch thu ngư cụ và hải sản, đòi tiền chuộc vì tàu họ đông và to theo kiểu “lấy thịt đè người”.

-  Nhưng chắc chắn ngư dân Việt Nam quyết tâm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền.

- Lòng yêu nước của bà con ngư dân ai cũng thấy nhưng phải có chiến lược hỗ trợ, bảo vệ để ngư dân an tâm ra khơi. Không thể tiếp tục để ngư dân bị tấn công, bị bắt bớ, bị tịch thu tài sản, bị hành hung, bị húc chìm tàu.

- Giá bà con có những con tàu, đoàn tàu lớn đủ sức đi xa bờ và đủ lực để chống chọi với tàu Trung Quốc, ít nhất cũng không để cho họ dễ dàng áp đảo, bắt giữ...

- Vậy thì cả nước phải chung tay bởi ngư dân bám biển không chỉ là giữ con cá con tôm, mà là giữ chủ quyền đất nước, giữ danh dự quốc gia không bị kẻ cướp hiếp đáp, xâm phạm!

- Bác yên tâm đi! Tàu Cảnh sát biển và kiểm ngư của ta bên bà con trên ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa.

- Có thế chứ! Làm sao có thể để vắng bóng những con tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam vùng biển đặc quyền kinh tế của ta cho dù Trung Quốc có dọa nạt bằng bao nhiêu cái lệnh cấm đi nữa.

Cả Nghĩ


Ý kiến của bạn