- Đây rõ ràng là một chủ trương tốt, nhưng cần phải khảo sát kỹ lưỡng, tính toán mọi yếu tố, quan trọng là ưu tiên về không gian lưu thông, nếu không sẽ thất bại trong chính làn đường ưu tiên.
- Việc này cũng đã được bàn nhiều lần rồi nhưng các chuyên gia, các doanh nghiệp vận tải và kể cả người dẫn cũng chưa hoàn toàn đồng tình... Vấn đề cần phải xem xét, cân nhắc ra sao, làm thế nào để chủ trương đó đi vào thực tế giúp cho xã hội phát triển, giúp cho chất lượng giao thông vận tải được nâng lên.
- Với điều kiện hạ tầng và mật độ phương tiện như hiện nay của thành phố Hà Nội thì việc thiết lập đoạn đường ưu tiên riêng lẻ cho xe buýt là chưa phù hợp khi mặt đường để mở làn riêng là phải từ 25-30m... BRT vẫn luôn là bài học khi bị các phương tiện lấn làn, buộc phải chôn chân trong giờ cao điểm.
- Cho nên cần phải mời các cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học tham gia xây dựng đề án để nó hiệu quả nhất. Chúng ta phải xem những điều kiện cụ thể của thành phố Hà Nội như mặt bằng, mật độ dân cư, các phương tiện đi lại hiện nay, các giờ cao điểm thì giải quyết chống ùn tắc trên các tuyến đường đó như thế nào để cho xe buýt chạy tốt hơn và người đi được nhanh hơn...
- Mong rằng làn đường riêng cho xe buýt không lặp lại vết xe đổ...