Không khí lạnh gây mưa diện rộng

26-04-2013 08:49 | Thời sự

Sau khi đi qua miền Bắc gây mưa, giông tại nhiều địa phương, không khí lạnh tiếp tục lan đến các tỉnh miền Trung và có thể gây tố lốc, mưa đá.

Sau khi đi qua miền Bắc gây mưa, giông tại nhiều địa phương, không khí lạnh tiếp tục lan đến các tỉnh miền Trung và có thể gây tố lốc, mưa đá.

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, sáng sớm nay (26/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc Bộ và một số nơi thuộc bắc Trung Bộ gây ra mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác cógiông.

Ngày hôm nay, không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến thời tiết các nơi khác ở bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía tây Bắc Bộ.Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ ngày có mưa, mưa rào vàgiông rải rác; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và giông, trong cơn giông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 26/4 như sau:

Phía tây Bắc bộ, sáng có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ, cao nhất 26 - 29 độ, có nơi 30 - 32 độ.

Phía đông Bắc bộ, sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 25 - 28 độ.

Khu vực Hà Nội mưa rào rải rác và có nơi có giông, sau có mưa vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 25 - 28 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa rào và rải rác có giông, trong cơn giông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất22 - 25 độ, cao nhất 26 - 29 độ, phía nam có nơi 30 - 32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất21 - 24 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Nam Bộ ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ, miền Đông có nơi 35 - 36 độ.
 
Theo Dân trí

Ý kiến của bạn