Không đón khách đến thăm, không mang đồ, mua đồ từ ngoài vào viện để phòng COVID -19

10-04-2020 06:32 | Tin nóng y tế

SKĐS - Đó là một trong rất nhiều những biện pháp mạnh đang được BV Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí thực hiện để phòng chống COVID -19.

 

Theo đó, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID – 19, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh COVID – 19, đồng thời đảm bảo công tác khám, chữa bệnh cho người dân được an toàn hiệu quả, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã và đang tăng cường nhiều biện pháp, quyết liệt hơn trong công tác phòng chống dịch.

Trước hết, bệnh viện tiến hành sàng lọc người bệnh ngay tại cổng chính của bệnh viện, đảm bảo 100% người dân đến khám, người nhà người bệnh đều sử dụng khẩu trang, sát khuẩn tay và khai báo y tế trước khi vào khu vực bệnh viện. Việc khai báo y tế hiện nay là yếu tố bắt buộc tại bệnh viện, mọi người dân khi đến khám đều phải khai báo với nhân viên y tế đầy đủ, trung thực các nội dung như tình trạng sức khỏe, yếu tố dịch tễ...

Những người có yếu tố nghi ngờ như ho, sốt, bệnh lý đường hô hấp hoặc có yếu tố dịch tễ không rõ ràng ngay lập tức có xe của bệnh viện đưa đến phòng khám sàng lọc COVID – 19 theo một lối đi riêng biệt. Tại đây người bệnh sẽ được khám, tư vấn cách ly và làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bệnh viện cũng hạn chế tối đa lượng người nhà người bệnh trong khoa, chỉ cho phép người nhà chăm sóc đối với những người bệnh nặng, những người bệnh khó di chuyển, tất cả đều phải được đăng ký với đơn vị điều trị; Không đón khách đến thăm, không mang đồ, mua đồ từ ngoài vào bệnh viện. Hạn chế tối đa việc di chuyển của người bệnh, người nhà người bệnh ra khỏi khu vực khoa điều trị và trong bệnh viện. Mọi nhu yếu phẩm của gia đình sẽ được tập trung tại một địa điểm quy định sau đó sẽ có nhân viên y tế chuyển tới tận tay người bệnh.

Những người có yếu tố nghi ngờ như ho, sốt, bệnh lý đường hô hấp hoặc có yếu tố dịch tễ không rõ ràng ngay lập tức có xe của bệnh viện đưa đến phòng khám sàng lọc COVID – 19 theo một lối đi riêng biệt

Tại Khoa Khám bệnh, mọi hoạt động khám, điều trị cho người bệnh vẫn diễn ra bình thường. Đặc biệt để giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh, Bệnh viện triển khai hẹn khám cho người bệnh mạn tính điều trị ngoại trú theo khung giờ ghi trên giấy hẹn và được nhân viên y tế nhắc lịch khám trước 1 ngày. Đồng thời nhu cầu đặt lịch khám qua internet, qua điện thoại cũng được người dân lựa chọn nhiều hơn. Giải pháp này đã giúp người bệnh chủ động thời gian khám và giảm tải tối đa lượng người bệnh tập trung cùng lúc để chờ lấy số khám, chờ khám tại Khoa Khám bệnh.

Bệnh viện cập nhật thường xuyên các hướng dẫn chăm sóc điều trị, cách ly và kiểm soát nhiễm khuẩn theo qui định mới nhất. Đồng thời duy trì nhân lực và trang thiết bị của đội phản ứng nhanh, kiện toàn đội ngũ nhân lực chống dịch, đảm bảo đáp ứng yêu cầu cao về chuyên môn, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay khi có yêu cầu từ Bộ Y tế cũng như các cơ quan Trung ương và địa phương.

Bằng rất nhiều biện pháp, giải pháp và sự phối kết hợp tốt của người dân mà việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại bệnh viện được duy trì tốt, đảm bảo phòng chống lây chéo trong cộng đồng, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc COVID-19 từ đó có biện pháp cách ly và điều trị kịp thời.


Vũ Nhị
Ý kiến của bạn