Không để bệnh nhân... xin về - Thầy thuốc hồi sinh lại sự sống

13-11-2018 07:07 | Tin nóng y tế

SKĐS - Bà Đoàn Thị Vân, 60 tuổi, ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh được người nhà đưa đến BVĐK tỉnh Hà Tĩnh với triệu chứng ngất xỉu nhiều lần, khó thở, đau nhiều ở vùng ngực, nhịp tim chậm 35 - 40 lần/ phút. Các bác sĩ đã làm các xét nghiệm cơ bản, siêu âm tim, điện tâm đồ và tiến hành hội chẩn với chẩn đoán Hội chứng suy nút xoang, có ngất và chỉ định phải đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Theo tin từ Thầy thuốc nhân dân, BSCK II Nguyễn Viết Đồng, Phó giám đốc Sở y tế kiêm Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, khoa Nội Tim Mạch - Lão học của bệnh viện, ngày 31/10/2018, khoa tiếp nhận bệnh nhân là bà Đoàn Thị Vân, 60 tuổi, ở huyện Hương Khê đến viện trong tình trạng ngất xỉu nhiều lần, khó thở, đau nhiều ở vùng ngực, nhịp tim chậm 35 - 40 lần/ phút. Các  bác sĩ đã làm các xét nghiệm cơ bản, siêu âm tim, điện tâm đồ và tiến hành hội chẩn với chẩn đoán Hội chứng suy nút xoang, có ngất và chỉ định phải đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Tuy nhiên, gia đình bà Vân quá khó khăn, không có khả năng để cùng chi trả phần còn lại, sau khi được BHYT chi trả 80%. (Máy tạo nhịp tim vĩnh viễn có giá 55 triệu đồng, bảo hiểm thanh toán 42 triệu, còn lại 13 triệu gia đình bệnh nhân cùng chi trả).

Kíp phẫu thuật tiến hành cấy máy vào buồng tim cho bệnh nhân

Trong khi đó tình trạng bệnh nhân ngày càng nặng, có thể ngừng tim bất cứ lúc nào, các thầy thuốc khoa Nội tim mạch - Lão học tìm nhiều phương án để hỗ trợ bệnh nhân. Rất may có nhà hảo tâm đã đồng ý tài trợ số tiền 13 triệu đồng còn lại cho bà Đoàn Thị Vân.

Ngày 10/11/2018, khoa Nội Tim mạch - Lão học đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân.

Hiện tại sau 3 ngày đặt máy, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, dễ thở, hết đau ngực, nhịp tim đều, ổn định 65 lần/ phút và dự kiến sẽ xuất viện trong một vài ngày tới.

Bà Đoàn Thị Vân rất vui mừng và xúc động nói: “Trước khi vào viện, sức khỏe của tôi rất kém, thường bị ngất xỉu, khó thở thường xuyên. Nhiều khi tôi nghĩ mình khó cơ hội sống. Thật may là tôi đã xuống điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, gặp được các bác sĩ giỏi và giàu lòng nhân ái nơi đây. Các anh, chị đã tìm mọi cách để cho tôi có cơ hội được chữa bệnh. Tôi không nghĩ sau khi đặt máy được mấy ngày bản thân lại thấy khỏe mạnh và dễ thở đến thế, tôi rất cảm ơn tấm lòng của các y, bác sĩ và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho bản thân tôi và gia đình”.

 


Hoàng Song Hào
Ý kiến của bạn