Không có phép màu đến với cặp song sinh dính liền ở Hà Giang

21-07-2016 14:00 | Camera bệnh viện

SKĐS - Vào lúc 0h30 đêm thứ tư ngày 20/7/2016 xe của bệnh viện Việt Đức đã đưa gia đình và hai cháu về nhà. Sáng nay 21/7/2016 hai cháu đã tử vong trên đường về, 6h các cháu đa về đến quê nhà tại thôn Tân bình, Xã Ngọc Minh, Huyện Vị xuyên- Hà giang. Gia đình các cháu dự định tổ chức chôn cất các cháu trong buổi sáng nay 21.7

Dù đã nhận được sự chăm sóc vô cùng đặc biệt và tận tình của lãnh đạo Bộ Y tế, các y bác sĩ khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng như sự quan tâm giúp đỡ từ phía cộng đồng, nhưng do bệnh quá nặng 2 bé song sinh Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương (trường hợp 2 bé song sinh dính liền thân tại Vị Xuyên Hà Giang) với tổn thương tim quá phức tạp không thể mổ tách để cứu 1 hoặc 2 bé, sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định xin cho các cháu về nhà.

Vào lúc 0h30' đêm thứ tư ngày 20/7/2016 xe của bệnh viện đã đưa gia đình và các cháu về nhà.  Sáng nay 21/7/2016 hai cháu đã tử vong trên đường về, 6h các cháu đã về đến quê nhà tại thôn Tân bình, Xã Ngọc Minh, Huyện Vị xuyên- Hà giang.
Gia đình các cháu dự định tổ chức chôn cất các cháu trong buổi sáng nay 21.7

Được biết, để có thể đảm bảo đưa các cháu trở về quê nhà với điều kiện tốt nhất, Bệnh viện Việt Đức đã bố trí xe cùng một bác sỹ nội trú và một điều dưỡng đưa các cháu về nhà. Bệnh viện Việt Đức cũng miễn giảm toàn bộ viện phí trong thời gian 2 cháu nằm viện.

Trước đó, ngày 20/7, mẹ hai cháu là chị Phàn Thị Thẩy sức khỏe đã ổn định và cũng được bệnh viện đa khoa Vị Xuyên cho xuất viện về nhà.


Vị Xuyên
Ý kiến của bạn