Qua tìm hiểu thông tin, được biết người đăng bức ảnh trên trang cá nhân Facebook là anh Nguyễn Sỹ T., trú tại TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình và bức ảnh đó được chụp tại khoa Tai Mũi Họng - Bệnh Viện Đại học Y Thái Bình.
Theo anh T., do quá bức xúc khi phải chờ đợi lâu còn bác sĩ thì "nghịch" điện thoại nên mới chụp ảnh đưa lên mạng xã hội Facebook.
Trước sự việc trên, PV đã liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Thái Bình để tìm hiểu thông tin. Được biết, người trong bức ảnh là điều dưỡng Bùi Thị Huệ, kỹ thuật viên hành chính của khoa Tai Mũi Họng.
Trao đổi với PV, PGS – TS Nguyễn Quốc Tiến, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đại học Y Thái Bình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu người trong hình ảnh làm bản tường trình lại sự việc để xem xét. Yêu cầu khoa báo cáo lại toàn bộ hoạt động trong ngày 12/8. Tối 13/ 8 (thứ bảy) Ban Giám đốc đã triệu tập toàn bộ các phòng chức năng cũng như khoa lên để làm việc, xem xét lại sự việc. Đồng thời, lãnh đạo BV đã cho kiểm tra lại toàn bộ hệ thống camera ghi nhận hình ảnh anh T. đưa con đến khám và quá trình chờ đợi đến lượt.
Lúc 8h32 phút anh T. ( áo hồng nhạt) dẫn con đến làm thủ tục khám
“Bệnh nhân là Nguyễn Trung Đ. (SN 2007) ở phường Phú Khánh, TP Thái Bình được bố là Nguyễn Sỹ T. đưa đến khám bệnh, nhận số thứ tự tại phòng tiếp đón lúc 8giờ 32 phút đến 8 giờ 35 phút hoàn thành thủ tục hành chính để lên khám tại khoa Tai Mũi Họng (thời gian đón tiếp và làm thủ tục gửi người bệnh về phòng khám Tai mũi họng hết khoảng 3 phút.
Bệnh nhân được đưa lên phòng khám của khoa Tai Mũi Họng đặt phiếu khám lúc 8 giờ 36 phút (không phải 8 giờ 15 phút như thông tin mạng xã hội đưa). Sau đó, bệnh nhân được nhân viên y tế gọi vào phòng khám Tai Mũi Họng để khám lúc 9 giờ 11 phút. Cháu bé này khám thứ tự số 17, trước đó khoa đã khám cho 16 người, trong thời gian bố con anh T. ngồi chờ khám bệnh, các bệnh nhân khám Tai Mũi Họng vẫn ra vào phòng khám để khám bệnh”, PGS- TS Nguyễn Quốc Tiến nói.
9h11 phút anh T. (áo hồng nhạt) đưa con vào phòng khám Tai Mũi Họng
Nói về bức ảnh được chụp, PGS – TS Nguyễn Quốc Tiến - thông tin, phòng khám Tai Mũi Họng gồm hai phòng có cửa thông phòng, phòng trong để thực hiện khám và nội soi. Bức ảnh đăng trên mạng được chụp ở phòng ngoài (phòng được ngăn đôi bằng kính), ngăn trong là phòng hành chính của khoa Tai Mũi Họng và ngăn ngoài là phòng tiếp đón người bệnh để vào khám. Trong suốt thời gian làm việc cửa ngoài phòng liên tục mở (cửa gỗ) cửa kính (cửa kéo) đóng vì phòng được lắp điều hòa (không phải đóng cửa như trang mạng đã nêu).
Nhân viên y tế có nhiệm vụ tiếp đón người bệnh vẫn ở đúng vị trí, còn người trong bức ảnh là nhân viên làm nhiệm vụ hành chính của khoa Tai Mũi Họng được phân công làm việc trong khoa nội trú.
“Trong bản tường trình cô Huệ cho biết là vào thời điểm đó đang tìm số điện thoại của bác sĩ Trưởng khoa để xin ý kiến cho 2 bệnh nhân xuất viện chứ không phải nghịch điện thoại. Nhân viên tiếp đón bệnh nhân ngồi ở ngăn ngoài của căn phòng, đúng vị trí quy định của bệnh viện nhưng không được ghi hình trên ảnh chụp. Sau đó, bức ảnh được đăng lên khiến người dân hiểu lầm, chứ thực tình không phải như thế”, PGS-TS Nguyễn Quốc Tiến cho biết.
Qua sự việc trên, cho thấy Bệnh viện đã làm đúng quy trình khám, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành.
"Chúng tôi luôn mong muốn nhận được sự đóng góp, phản hồi về thái độ của nhân viên y tế để qua đó kịp thời chấn chỉnh nhằm nâng cao và hoàn thiện hơn nữa chất lượng phục vụ người bệnh được tốt hơn" - PGS-TS Nguyễn Quốc Tiến nói.