Không có "bom tấn" phiên chợ chót Premiership

02-09-2009 19:11 | Văn hóa – Giải trí

Trong khi các đại gia Premiership đãkhóa sổ mua sắm, thì việc Everton chiêu mộ Heitinga hay Kranjcar gia nhập Tottenham trở thành 2 thương vụ đáng chú ý nhất ở ngày cuối cùng kì chuyển nhượng hè 2009.

Trong khi các đại gia Premiership đãkhóa sổ mua sắm, thì việc Everton chiêu mộ Heitinga hay Kranjcar gia nhập Tottenham trở thành 2 thương vụ đáng chú ý nhất ở ngày cuối cùng kì chuyển nhượng hè 2009.

Sau quãng thời gian dài "im hơi lặng tiếng" trên mặt trận chuyển nhượng, ban lãnh đạo Everton đã quyết định dốc hầu bao 6 triệu bảng để đưa về sân Goodison Park trung vệ người Hà Lan John Heitinga từ A.Madrid.

John Heitinga rời A.Madrid để cập bến Everton - Ảnh: AP

Heitinga đã đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội bóng vùng Merseyside, và các thủ tục chỉ được hoàn tất 1 tiếng trước khi thị trường chuyển nhượng hè 2009 đóng cửa (16h ngày 1/9, giờ GMT).

Không chỉ chiêu mộ Heitinga, HLV David Moyes cũng thuyết phục được Sylvain Distin rời bỏ Portsmouth để chuyển sang khoác áo "The Toffees". Sở dĩ Everton tăng cường lực lượng mạnh mẽ dưới hàng thủ là bởi họ mới bán Lescott cho Man City, trong khi trung vệ trụ cột Jagielka đang phải dưỡng thương đến đầu năm sau.

Đến với White Hart Lane, HLV Harry Redknapp hồ hởi thông báo, ông đã có được sự phục vụ của cậu học trò cũ Niko Kranjcar. Nhằm khỏa lấp vị trí bên hành lang cánh trái mà Luka Modric để lại (mới bị gãy chân), Tottenham đã gấp rút tìm nhân vật thay thế.

Và họ đã có được cái tên ưng ý (Kranjcar), với mức giá rẻ bèo - 2 triệu bảng trả cho Portsmouth. Đây quả là thương vụ hời đối với CLB thành London, bởi cách đây chừng 1 năm, tiền vệ người Croatia còn được định giá 12 triệu bảng.

Cũng nằm trong nhóm đua tranh suất dự Europa League mùa tới, Aston Villa hoạt động mạnh trong ngày chót phiên chợ chuyển nhượng. Martin Laursen giải nghệ, còn Zat Knight vừa chuyển sang Bolton. Do đó, trung vệ là vị trí mà HLV Martin O’Neill lo lắng nhất.

Cuối tuần qua, khi Curtis Davies dính chấn thương, ông đã phải tung vào sân cầu thủ 19 tuổi Ciaran Clark. Nhằm giải quyết những khó khăn đó, Aston Villa vừa chi 5 triệu bảng để thâu nạp "chốt chặn" người xứ Wales -James Collins.

Rời West Ham, Collins gia nhập đội chủ sân Villa Park với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Thủ tục đăng kí đã hoàn tất, vì vậy, anh có thể ra sân trận derby thành Birmingham diễn ra vào cuối tuần sau (13/9). Ngoài Collins, Martin O’Neill còn tậu thêm trung vệ kì cựu Richard Dunne (từ Man City).

f
Kranjcar sẽ tái ngộ với thầy cũ Harry Redknapp - Ảnh: Getty

Xuyên suốt kì chuyển nhượng mùa hè, Portsmouth là CLB xảy ra nhiều biến động nhất về lực lượng. Do phải gánh khoản nợ lớn nên "The Pompey" buộc phải bán đi những ngôi sao hàng đầu như Glen Johnson (cho Liverpool), Crouch, Kranjcar (Tottenham).

Thay vào đó, HLV Paul Hart đành phải vá víu đội hình bằng những tân binh bị gán mác "hàng thải" như Tal Ben Haim, Mike Williamson và Hassan Yebda. Ben Haim chia tay Man City để đến Fratton Park theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mike Williamson ngốn mất của Porstmouth 3 triệu bảng (để trả phí chuyển nhượng cho Watford). Trong khi Yebda gia nhập "The Pompey" theo dạng cho mượn một năm từ CLB Benfica.

Stoke cũng chứng tỏ tham vọng và mức độ chịu chơi khi vung tiền mua sắm. Họ vừa chiêu mộDanny Collins từ Sunderland với mức phí 2,75 triệu bảng.

Trước đó, HLV Pulis cũng rước về sân Britania hàng loạt cái tên đình đám như Tuncay Sanli (5,5 triệu bảng), Robert Huth (6 triệu bảng) hay Arismendi (2,6 triệu bảng).

Bolton tăng cường hỏa lực trên hàng công khi mượn tiền đạo gốc Croatia -Ivan Klasnic. Klasnic từng thi đấu rất thành công trong màu áo Bremen tại Bundesliga, nhưng rồi sự nghiệp của anh bị gián đoạn do phải trải qua ca phẫu thuật tim.

Ở diễn biến khác, Birmingham mượn Teemu Tainio (Sunderland) trong thời gian một năm. Còn Hull City cũng đưa về sân KC trung vệ hộ pháp người Senegal -Ibrahima Sonko (từ Stoke) theo dạng cho mượn.

Chuyển nhượng Premiership: Cuộc chơi của Man City
Đến thời điểm thị trường chuyển nhượng giải Ngoại hạng 2009 đóng cửa, 20 đội bóng đã chi 460,7 triệu bảng để tậu thêm tân binh, tăng 45 triệu bảng so với mùa giải năm ngoái.
Điểm đáng chú ý là hè này, Man City tiếp tục "độc diễn" với hàng loạt bản hợp đồng đình đám như Adebayor, Tevez, Santa Cruz, Barry, Toure hay gần nhất là Lescott. Tổng cộng, "The Citizens" bỏ ra 118 triệu bảng để củng cố lực lượng, chiếm hơn 1/4 lượng tiền mua sắm của các CLB Premiership.
Theo giới chuyên môn đánh giá, 7 tân binh dưới đây sẽ chứng tỏ được giá trị trong màu áo CLB mới: Michael Owen (M.U), Glen Johnson (Liverpool), Gareth Barry (Man City), Fabian Delph (Aston Villa), Niko Kranjcar (Tottenham), Lee Cattermole (Sunderland) & Bassong (Tottengham).
 
Theo VietNamNet

Ý kiến của bạn