Không có bác sĩ thì mắt tôi đã mù (*)

09-03-2014 21:38 | Tin nóng y tế

SKĐS - Vào ngày 9 âm lịch, tức thứ bảy ngày 8/2/2014 - trong lúc không khí Tết đang bao trùm - không may tôi bị mắt đau buộc phải khẩn trương xuống BVĐK Nam Đàn, lúc này đúng vào ngày thứ 7, ngày nghỉ của cán bộ nhân viên Nhà nước. Tôi nghĩ có lẽ là không ai trực.

Vào ngày 9 âm lịch, tức thứ bảy ngày 8/2/2014 - trong lúc không khí Tết đang bao trùm - không may tôi bị mắt đau buộc phải khẩn trương xuống BVĐK Nam Đàn, lúc này đúng vào ngày thứ 7, ngày nghỉ của cán bộ nhân viên Nhà nước. Tôi nghĩ có lẽ là không ai trực.

Nhưng vào tới bệnh viện, không phải như tôi nghĩ. Toàn cảnh hết sức náo nhiệt, áo trắng nhấp nhô, người nào làm việc đó. Các phòng ban của các khoa đầy đủ các nhân viên từ cô hộ lý đến ban lãnh đạo có mặt từ sáng sớm. Các khu vực bệnh viện được vệ sinh sạch sẽ từ trong phòng đến hành lang đều sạch bóng.

Sau khi làm thủ tục được các cô làm hồ sơ hướng dẫn chu đáo và được hướng dẫn vào Khoa Mắt.

Khoa Mắt - nói đến Khoa Mắt là nhớ đến BS. Vân là bác sĩ hiếm có. Nếu không có bác sĩ thì mắt tôi bị mù một bên. Vì tôi là thương binh bị mắt được phẫu thuật tại Viện 108 nay về đời thường tuổi càng cao, mắt hay trở chứng.

Đã được điều trị nhiều lần ở Khoa Mắt, tôi rất cảm phục một con người đó là BS. Vân - một đức tính liêm khiết, nhiệt tình chăm sóc bệnh nhân. Không nhận quà một ai, có người cảm ơn bằng tiền nhưng bị từ chối. Cụ thể, tôi nằm điều trị tại khoa chứng kiến hai trường hợp:

Trường hợp 1: Chiều ngày 14/2, ông Vương Đình Bá ở xóm 2a - Nam Thanh vào phòng khám, nhìn trước nhìn sau không thấy ai đút ngay vào túi áo BS. Vân bị bác lôi ra cảnh cáo - lúc đó tôi đang nằm rửa mắt và có cô Thủy là nhân viên trong phòng chứng kiến 1 phong bì trong đó có 100.000 đồng.

Trường hợp 2: Anh Đinh Hựu Kiên ở xóm 2 Nam Lĩnh có số ĐT: 0989848610 cùng nằm phòng mắt với tôi chuẩn bị 1 phong bì 200.000 dúi ngay vào túi áo BS. Vân, bị bác lôi ra cảnh cáo và trả lại, lúc đó rất nhiều bệnh nhân chứng kiến.

Tôi nghe nhiều bệnh nhân nói có nhiều trường hợp tương tự đưa tận vào nhà riêng nhưng bác đưa ra phòng trả...

Nhân ngày 27/2 - Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tôi  xin chúc lãnh đạo BV, chúc Ban giám đốc, BS. Vân lời chúc sức khỏe. Bước sang năm mới 2014 phấn đấu đạt đơn vị xuất sắc và có nhiều gương sáng như BS. Vân làm gương cho mọi người học tập về tinh thần liêm khiết.

Ngày 20/2/2014

Phạm Văn Hòe

Xóm 2a - Nam Thanh - Nam Đàn

ĐT: 0169.506.4273

----------------------------

(*) Tiêu đề do tòa soạn đặt


Ý kiến của bạn