Không chịu “đóng đinh” với vai phản diện

27-05-2019 09:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Mặc dù đã “đóng đinh” trong lòng khán giả với những vai phản diện, thế nhưng ở một số bộ phim gần đây diễn viên Lâm Minh Thắng đã “lấn sân” sang vai chính diện và bước đầu đã gặt hái được thành công, trong đó có thể kể đến vai cảnh sát ngầm Trọng Liêm trong bộ phim Ruby máu hiện đang phát sóng lúc 21h từ thứ 2- thứ 7 trên kênh ANTV.

Tốt nghiệp trường Sân khấu & Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh, Lâm Minh Thắng chọn cho mình hướng đi âm thầm, lặng lẽ. Ngay cả chuyện lập gia đình của anh, cũng “âm thầm”, chẳng mấy ai được biết ngoài người thân và bạn bè thân thiết. Cứ như vậy, bộ sưu tập vai diễn của nam diễn viên mỗi ngày mỗi nhiều hơn, đa dạng hơn. Nhưng có lẽ, tuyến nhân vật phản diện đã mang lại thành công cho anh hơn cả. Khán giả truyền hình hẳn không quên những bộ phim: Về đất Thăng Long, Chạy án 3, Trở về 2, Đôi mắt âm dương… mà anh đã tham gia. Đây là những bộ phim mà các vai diễn do Lâm Minh Thắng đảm nhận đều ở tuyến phản diện.

 

Lâm Minh Thắng đã “lấn sân” sang vai chính diện và bước đầu đã gặt hái được thành công, trong đó có thể kể đến vai cảnh sát ngầm Trọng Liêm trong bộ phim Ruby máu


Mỗi nhân vật là mỗi sự trải nghiệm, cũng như làm mới bản thân nhưng có lẽ vai Lê Long Đĩnh trong Về đất Thăng Long là để lại trong Lâm Minh Thắng nhiều cảm xúc. Ấn tượng nhất với nam diễn viên ở nhân vật này chính từ độ ác của nhân vật. Khi quay cảnh Lê Long Đĩnh chọi gà với Triệu Lộc (Châu Thế Tâm đóng), tức giận vì gà của mình thua độ nên Lê Long Đĩnh đã lạnh lùng ra tay chặt nát đôi chân của con gà chọi. Sau đó, Lê Long Đĩnh còn dằn mặt với quan, lính xung quanh rằng nếu không được làm Thái tử thì số phận của những người có mặt ở đây cũng y như con gà, làm cho ai nấy một phen khiếp sợ. Lâm Minh Thắng cho biết, anh đã nhập vai Lê Long Đĩnh đến mức trong quá trình quay phim, bản thân đã làm gì cũng không hề hay biết.

Hỏi vì sao anh lại thích đóng tuyến nhân vật phản diện? Lâm Minh Thắng trả lời, chắc tất cả đều nhờ vào hàm râu quai nón của mình. Cho nên, bộ phim nào xuất hiện những vai mưu mô, xảo quyệt, gian trá là các đạo diễn lại nhớ đến anh. Vì vậy, nam diễn viên này chẳng bao giờ buồn, ngay cả khi bị khán giả “ghét cay ghét đắng”.

Thế nhưng, khi đảm nhận quá nhiều vai phản diện, câu hỏi đặt ra là anh có sợ bị trùng lặp không? Lâm Minh Thắng lại cho rằng, anh vẫn đảm nhận một số vai diễn khác, nhưng đúng như ghi nhận, nhắc đến anh là khán giả nhớ đến tuyến nhân vật phản diện. “Được đóng nhiều nhân vật là mong muốn của bất kỳ người diễn viên nào, nhưng nếu không “may mắn’ “đóng khung” vào một dạng vai, thì cũng phải chuẩn bị để làm thế nào có thể hóa thân vào nhân vật một cách sáng tạo nhất. Đối với nhiều người, diễn xuất là hướng đi tạm thời, nhưng với tôi diễn xuất là công việc. Cái nghề gắn với cái nghiệp, và có lẽ đây là cái nghiệp mà tôi phải mang”, Lâm Minh Thắng thổ lộ.

 

Không những thành công với vai phản diện mà một số vai chính diện Lâm Minh Thắng tham gia gần đây cũng đã gây được ấn tượng với khán giả, như trong các bộ phim: Cạm bẫy, Bến vắng và đặc biệt là vai cảnh sát Trọng Liêm trong Ruby máu. Hỏi anh lý do tại sao lại đến với vai chính diện mặc dù đã “đóng đinh” vai phản diện trong lòng khán giả, nam diễn viên ví von: Người diễn viên là người thợ làm bánh, nếu cho khách hàng ăn hoài mỗi ngày một loại bánh sẽ rất ngán. Nếu có điều kiện làm nhiều loại bánh thì không cần phải bàn, nhưng nếu cũng nguyên liệu đó thì phải cố tìm cách chế biến cho chúng khác đi, để hấp dẫn người dùng.

Trong phim Ruby máu, Lâm Minh Thắng trong vai Trọng Liêm, 30 tuổi, cương trực, lãng tử. Trọng Liêm mang bí danh Tràm, là cảnh sát “ngầm” được cài vào lòng của vùng đất máu để điều tra những đường dây phạm tội và buôn bán đá quý trái phép. Thế nhưng, anh lại có một thân phận rất đặc biệt khi mồi côi cha từ nhỏ và cha của anh trước đây cũng là một cảnh sát ngầm nhưng bị đồng nghiệp phản bội nên giang hồ đã giết chết ông. Hai người bạn của ông đã nuôi nấng, dạy dỗ và đào tạo Trọng Liêm để nối nghiệp cha. Trớ trêu thay, khi được cài vào khu đào đãi, Trọng Liêm đã quen và có tình cảm sâu đậm với cô gái ngây thơ, xinh đẹp, tài năng Trinh Lan. Cô gái này cũng có một thân phận rất đặc biệt khi cha của cô là một đầu mối tiêu thụ hàng lậu và hơn nữa cô lại là người yêu của ông trùm buôn lậu đá quý nhưng không hề hay biết.

Giữa tình yêu và công việc nhiều khi Trọng Liêm đã bị xao nhãng, nhưng dù sao tiếp cận Trinh Lan cũng là cách tốt nhất để anh “moi” được thông tin về đường dây buôn lậu đá quý. Cuối cùng cái thiện đã thắng cái ác, Trọng Liêm đã phá được án và trả lại sự yên bình vốn có của khu đào đãi.

Có thế nói, Lâm Minh Thắng đã hóa thân vào nhân vật một cách xuất sắc và đó cũng là điểm nhấn, đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của bộ phim truyền hình về đề tài hình sự Ruby máu.


Vũ Quang Vinh
Ý kiến của bạn