Không bị mắc lừa!

30-05-2014 09:54 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sau gần 4 tuần ngang ngược dập dềnh trên biển của ta, hôm 27/5, Trung Quốc thông báo rằng giàn khoan Hải Dương 981 đã “hoàn thành giai đoạn khoan thăm dò đầu tiên và chuyển sang giai đoạn tiếp theo”.

Hai Phiếm bảo:

- Sau gần 4 tuần ngang ngược dập dềnh trên biển của ta, hôm 27/5, Trung Quốc thông báo rằng giàn khoan Hải Dương 981 đã “hoàn thành giai đoạn khoan thăm dò đầu tiên và chuyển sang giai đoạn tiếp theo”.

- Nghe nói cái thằng 981 này đã dời ra xa hơn bờ biển Việt Nam một chút so với vị trí cũ... Chắc bị các tàu chấp pháp của ta bám đuổi ghê quá nên nó phải lùi tí chút!

- Bác mừng à? Thế có khác gì cướp vào nhà bị đuổi, chạy ra vườn, chủ nhà hỉ hả nghĩ nó sợ, thôi không đuổi nữa!

- Mừng gì! Lo là khác vì thằng 981 vẫn đang trên biển của ta. Nó chơi kiểu “lùi một bước, tiến ba bước” đây!

- Nó ra vẻ nhún tí và mong chủ nhà cũng nhún chút. Ta mắc mưu nó là gay vì “981” vẫn trên biển của ta sẽ thành sự đã rồi. Được đằng chân lân đằng đầu, không khéo nay mai nó làm “vùng phòng không” trên không phận, hải phận của ta là gay!

- “981” là phụ, cái chính là muốn hợp thức hóa quần đảo Hoàng Sa ăn cướp được bằng vũ lực từ năm 1974. Khi quần đảo Hoàng Sa là của nó thì vùng biển Hoàng Sa cũng là của nó!

Hai Phiếm cả cười:

- Nhưng ta đâu có mắc mưu! Các tàu chấp pháp Việt Nam vẫn tiếp tục tuyên truyền bảo vệ chủ quyền với cường độ cao ở vị trí mới của giàn khoan Hải Dương 981.

- Có thể kiện Trung Quốc ra tòa Quốc tế được không nhỉ bởi đấy cũng là phương thức đấu tranh hòa bình!

- Nhưng liệu hai nước vốn hữu nghị, kiện sẽ làm họ...mất lòng?

- Nghĩ như bác họ đã không làm càn suốt gần tháng nay! Họ đã vứt tình hữu nghị vào sọt rác rồi mà sao bác vẫn còn ảo tưởng và hy vọng thế nhỉ?

- Mình mong hòa bình, hữu nghị nhưng ko cần thứ hòa bình hữu nghị viển vông như Thủ tướng phát biểu.

- Ai cũng nghĩ như thế thì làm sao Trung Quốc ăn hiếp và lừa nổi mình!

Cả Nghĩ


Ý kiến của bạn