Khởi tố vụ án, bắt 800 người gây rối trong cuộc biểu tình

16-05-2014 09:08 | Thời sự

Trong 800 người bị bắt giữ liên quan việc lợi dụng diễu hành phản đối Trung Quốc để gây rối, công an tỉnh Bình Dương đã xác định có gần 400 người phạm pháp hình sự.

SKĐS - Trong 800 người bị bắt giữ liên quan việc lợi dụng diễu hành phản đối Trung Quốc để gây rối, công an tỉnh Bình Dương đã xác định có gần 400 người phạm pháp hình sự.

Chiều 15/5, Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật của gần 400 người, trong số 800 người bị bắt giữ do liên quan việc lợi dụng việc diễu hành phản đối Trung Quốc để gây rối, đập phá công ty trong khu công nghiệp. Những người này đang được điều tra, phân loại để xử lý về các tội Cố ý huỷ hoại tài sản; Gây rối trật tự công cộng Trộm cắp tài sản, Cưỡng đoạt tài sản, Chống người thi hành công vụ…

Cùng ngày, đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Hoàng Kông Tư, quyền Tổng Cục trưởng, Tổng cục An ninh II đã có buổi làm việc với Ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương để tìm hiểu tình hình.

Báo cáo với đoàn công tác, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó giám đốc công an tỉnh Bình Dương cho biết, các vấn đề nổi lên trên địa bàn tỉnh trong những ngày gần đây xung quanh việc tuần hành phản đối Trung Quốc. Tuy nhiên, sự kiện này đã bị các đối tượng xấu kích động, lôi kéo thực hiện hành vi phạm pháp như hủy hoại, chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.

Công an tỉnh cùng các lực lượng được Bộ Công an tăng cường đã hỗ trợ tỉnh thiết lập lại an ninh trật tự, không để tình trạng kéo dài. Bình Dương tiếp tục đề nghị Bộ duy trì lực lượng hỗ trợ tại tỉnh nhằm không để tái diễn như vừa qua, tạo sự an tâm cho nhân dân và doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

  • Binh-Duong-1-5976-1400160536.jpg
    Trung tướng Hoàng Kông Tư thăm và động viên lực lượng Cảnh sát cơ động Bộ Công an làm nhiệm vụ ở Bình Dương. Ảnh: Nguyệt Triều
  •  

Trung tướng Hoàng Kông Tư đã chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp tuyên truyền để nhân dân hiểu về pháp luật, không hành động sai trái, phạm pháp đồng thời khẩn trương hoàn thành hồ sơ đưa các nghi phạm bị bắt giữ ra xử lý nghiêm trước pháp luật; tập trung đảm bảo an ninh trật tự nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, các khu công nghiệp và doanh nghiệp nước ngoài.

Sau đó đoàn công tác đã đến thị sát tình hình tại một số khu công nghiệp, thăm và tặng quà động viên cán bộ chiến sĩ đang ứng trực làm nhiệm vụ tại các mục tiêu trọng yếu trên địa bàn.

Nguyệt Triều

 
Giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam
Xung quanh việc TQ hạ đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam
(cập nhật liên tục)
Diễn biến

 


Ý kiến của bạn