DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Khỏe đẹp với khiêu vũ thể thao
06:30 15/12/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Nếu thường xuyên khiêu vũ thể thao có thể hạn chế được các bệnh tim mạch, đái tháo đường, béo phì, huyết áp, xương khớp…

khiêu vũ thể thao

 

Có thể nói, khiêu vũ thể thao (dance sport) như một liều thuốc kỳ diệu cho sức khỏe, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nếu thường xuyên khiêu vũ thể thao có thể hạn chế được các bệnh tim mạch, đái tháo đường, béo phì, huyết áp, xương khớp… Điệu valse uyển chuyển làm tăng khả năng co bóp cơ tim. Những động tác nhảy nhanh và liên tục của điệu chachacha, rumba… sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng dư thừa lớn làm giảm cân, tăng sức bền cơ thể và phòng ngừa bệnh lý xương khớp. Dance sport còn như một liệu pháp tâm lý chữa trị stress hết sức hữu hiệu. Khi bạn căng thẳng, mệt mỏi với áp lực cuộc sống, hãy tìm đến với các vũ điệu. Tiếng nhạc rộn ràng, những bước chân lả lướt sẽ làm bạn thấy nhẹ nhõm hơn và tràn đầy niềm vui sống.

Ngoài lợi ích về sức khỏe thì Dance Sport còn là biện pháp mang lại vẻ đẹp tuyệt vời về hình thể. Về cơ bản, khiêu vũ thể thao là sự phối hợp mạnh mẽ của các cơ bắp, vì vậy đây là bài tập thể dục lý tưởng để có cơ thể đẹp. Những người thường xuyên luyện tập khiêu vũ thể thao sẽ tiêu hao nhiều lượng calo thừa, sẽ có được vóc dáng với ba vòng săn chắc, thon thảgợi cảm. Những động tác lắc vùng eo, bụng và mông thường xuyên sẽ làm cho vòng 2 của bạn nhỏ gọn nhanh chóng, vòng 1 nở nang, vòng 3 săn chắc. Đồng thời, khi vận động thường xuyên, cơ thể tiết ra nhiêu mồ hôi, giúp đào thải chất cặn bã làm cho làn da bạn trở nên láng mịn và khỏe mạnh.

Không phải khiêu vũ thể thao đều có ích cho tất cả mọi người. Những người bệnh tim mạch cần chú ý khiêu vũ các điệu nhẹ nhàng, tiết tấu chậm như: boston, valse. Khi tập luyện cần tuân thủ nguyên tắc cường độ từ thấp lên cao. Khi thấy cơ thể có vấn đề bất thường cần giảm bớt cường độ, thời gian tập… Người bệnh tim mạch không được tập quá sức. Chú ý bù đủ nước và điện giải sau mỗi buổi tập luyện, cung cấp thêm các loại vitamin và khoáng chất. Sau mỗi buổi tập, thấy cơ thể khỏe mạnh bình thường là tốt. Còn nếu thấy mệt mỏi cần phải giảm bớt cường độ và thời gian tập luyện.

LAN TRẦN

Tin liên quan
Tác dụng tuyệt vời của khiêu vũ với sức khỏe não bộ
SKĐS - Khiêu vũ không chỉ là hoạt động trải nghiệm tuyệt vời của bạn với bạn bè hoặc “nửa kia” mà nó còn có khả năng cải thiện chức năng não.
Sống vui sống khỏe nhờ khiêu vũ
SKĐS - Khiêu vũ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là lợi ích cho tim mạch, xương khớp, tinh thần, cho cả thể chất và tâm hồn của con người.
10 lý do tuyệt vời nên cho con học khiêu vũ
SKĐS - Khiêu vũ là môn thể thao hoàn hảo vì khi tập luyện đòi hỏi các bộ phận trong cơ thể đều phải hoạt động. Khiêu vũ là môn thể thao nghệ thuật giúp cơ thể được khỏe mạnh, một tinh thần phấn chấn, lạc quan…
Khiêu vũ trên xe lăn
SKĐS - Khiêu vũ trên xe lăn – một môn thể thao nghệ thuật, gợi lên lòng khâm phục bởi tinh thần quật cường của người khuyết tật và vẻ đẹp lạ thường.
Khiêu vũ dưỡng sinh - Niềm vui và sức khỏe
Hiện nay, tại Hà Nội và nhiều thành phố khác, các câu lạc bộ khiêu vũ, sàn nhảy không chỉ là nơi vui chơi, giải trí của thanh niên mà còn là sân chơi dưỡng sinh, cải thiện sức khỏe cho người cao tuổi.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm