Khỏe & đẹp như hai “nữ sinh trường y” ngày ấy...

26-02-2014 00:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Năm 2012, bộ phim truyền hình “Chân trời trắng” dài 38 tập có nội dung xoay quanh cuộc sống, công việc và học tập của các sinh viên trường y với đầy đủ những mảng màu sáng tối, được công chiếu trên VTV3 đã làm “dậy sóng” khá nhiều dư luận trái chiều.

Năm 2012, bộ phim truyền hình “Chân trời trắng” dài 38 tập có nội dung xoay quanh cuộc sống, công việc và học tập của các sinh viên trường y với đầy đủ những mảng màu sáng tối, được công chiếu trên VTV3 đã làm “dậy sóng” khá nhiều dư luận trái chiều. Trong phim, ngoài một số diễn viên có nghề thì hai diễn viên trẻ Diệp Anh (vai Hà) và Phùng Thu Huyền (vai Hồng) cũng đã để lại nhiều dấu ấn với những cảm xúc khó quên...

Diệp Anh tinh khôi trong tà áo dài.

Diệp Anh tinh khôi trong tà áo dài.

Hai năm đã trôi qua, hai diễn viên trẻ trong vai hai cô nữ sinh trường y xinh đẹp ngày ấy giờ đã trưởng thành và đều gặt hái được khá nhiều thành công trong cuộc sống và sự nghiệp, điều không thay đổi ở họ chính là sự trẻ trung, tươi tắn, tràn đầy sức sống luôn ăm ắp trong thần thái... Chúng ta cùng nghe họ chia sẻ quan niệm về sức khỏe và vẻ đẹp...

Thu Huyền: Muốn khỏe, hãy năng vào bếp

Thu Huyền sở hữu một khuôn mặt đẹp, một dáng vóc khỏe mạnh, cân đối. Trong công việc, Huyền luôn rất nghiêm túc và đúng giờ. Điều đặc biệt là một trong hai sở thích lớn nhất của Huyền chính là được vào bếp nấu ăn. Trong thời buổi mà đa phần các cô gái thế hệ 9X đều chuộng đồ ăn nhanh thì quả thật một người như Huyền khá là hiếm hoi. Theo lời cô cựu sinh viên ngành quản trị kinh doanh này thì muốn khỏe mạnh để có thể cùng lúc tham gia và làm tốt được nhiều công việc thì trước hết cần phải biết chăm sóc sức khỏe cho chính mình. Vì theo cô, một cơ thể có được nạp đủ năng lượng thì mới khỏe mạnh, không có ai trong người đang ốm yếu mà vẻ ngoài lại vẫn luôn rạng ngời và lại vẫn có đủ được sự tự tin và năng động cần thiết để hoàn thành tốt mọi công việc. Kinh nghiệm của Huyền là luôn cố gắng ăn uống đúng giờ và đủ chất cần thiết, nhất là nên ăn thật nhiều rau quả và tuyệt đối không được bỏ bữa, cố gắng tự đi chợ để chọn mua những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh và tự vào bếp nấu những món ăn đơn giản nhưng đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho chính mình. Có lẽ cũng nhờ thói quen và sở thích đó mà hiện tại Huyền cảm thấy rất hài lòng với sức khỏe cũng như với những gì mình đã làm được.

Thu Huyền luôn trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Thu Huyền luôn trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Diệp Anh: Hãy đẹp từ chính trái tim mình

Diệp Anh thật sự hài lòng về vai diễn cũng như có những chia sẻ về nét tương đồng giữa cô với nhận vật Hà - một cô gái xuất thân từ vùng quê nghèo nhưng có tấm lòng nhân ái, giàu nghị lực, luôn có ý chí vươn lên, cao thượng trong tình yêu và luôn biết chăm lo, suy nghĩ cho người khác. Là một người Việt trẻ sống trong xã hội hiện đại nhưng Diệp Anh lại luôn có suy nghĩ: "Giới trẻ ngày nay rất cần sự năng động, tự tin và sáng tạo nhưng một điều quan trọng mà thế hệ trẻ của cô không nên đánh mất đó là những giá trị truyền thống Việt Nam, điều này không hề sáo rỗng chút nào, bởi trong một thế giới ngày càng hướng ngoại như ngày nay, những phút hướng nội là hết sức cần thiết để giúp chúng ta giữ cân bằng, để mình không quên mình là ai, mình đến từ đâu và cũng là để chúng ta yêu quý đất nước, con người mình hơn". Có lẽ xuất phát từ suy nghĩ như vậy cho nên dù là người đại diện cho nhiều nhãn hiệu thời trang tên tuổi nhưng phong cách thời trang đời thường của cô lại là sự giản dị, khỏe khoắn, năng động và đặc biệt, chiếc áo dài dân tộc vẫn là thứ trang phục cô thấy ưa thích và tự tin nhất. Trong tương lai, Diệp Anh mong muốn được trở thành một doanh nhân thành đạt, đồng thời vẫn luôn có nghệ thuật là một nghề tay trái vì nghệ thuật chính là niềm đam mê bất tận trong cô. Quan điểm sống mà Diệp Anh tâm đắc nhất và muốn chia sẻ với các bạn cùng trang lứa là: "Mỗi người chỉ sống một lần, hôm nay bạn có thể là người đẹp, là hoa khôi, hoa hậu... được mọi người ưu ái dành cho những lời khen ngợi. Nhưng “vẻ đẹp” thực sự của danh vị ấy không chỉ có trong các cuộc thi sắc đẹp mà nó ở chính trong tâm hồn các bạn. Bạn làm nghề gì không quan trọng mà quan trọng hơn là bạn làm nó như thế nào, hãy sống có nhiệt huyết và hãy là hoa khôi trong chính trái tim mình!”.   

  Trúc Mai

 


Ý kiến của bạn