Khoảng 5 người mắc viêm đại tràng sẽ có 1 người chuyển biến thành ung thư

14-12-2018 09:00 | Y học 360

SKĐS - Theo thống kê, khoảng 20% người bệnh viêm đại tràng sẽ chuyển thành ung thư đại tràng, tương ứng với xác suất cứ 5 người mắc bệnh viêm đại tràng sẽ có 1 người tiến triển thành ung thư - một con số rất đáng báo động.

Ảnh minh họa

Ung thư đại tràng là bệnh lý ung thư ác tính có tỉ lệ người mắc cao, đứng thứ 3 trong số các bệnh ung thư đường tiêu hóa chỉ sau ung thư dạ dày và ung thư trực tràng.

Ung thư đại tràng tiến triển khá chậm, di căn muộn nhưng lại có tỷ lệ tử vong cao do các triệu chứng của bệnh ít nên rất khó chẩn đoán và phát hiện sớm. Khoảng 4 triệu người dân nước ta mắc bệnh viêm đại tràng mạn tính, cao gấp 4 lần tỷ lệ mắc bệnh trung bình trên toàn cầu, lớn hơn tổng lượng mắc bệnh viêm đại tràng của toàn châu Âu. Trong giai đoạn đầu người bệnh thường chủ quan, nếu không phát hiện sớm và chữa kịp thời sẽ khiến bệnh dễ tái đi tái lại cũng như để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Vậy làm sao để bệnh viêm đại tràng không tiến triển thành ung thư?

Để viêm đại tràng không có cơ hội tiến triển thành ung thư đại tràng ngoài việc áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý, một lối sống khoa học, thường xuyên vận động, không sử dụng các chất kích thích: Bia rượu, hút thuốc người bệnh cần tuân thủ việc thăm khám định kỳ để phát hiện sớm tất cả các dấu hiệu bất thường.

Thực phẩm tốt cho người viêm đại tràng ( ảnh minh họa)

Cần trị dứt điểm vết viêm loét do viêm đại tràng co thắt, đại tràng bí kết và Polyp đại tràng gây ra, tránh để bệnh tái lại nhiều lần trong thời gian dài dẫn đến các tổn thương sâu, rộng trên niêm mạc đại tràng cũng như chuyển biến nặng sang thể mạn tính. Bên cạnh đó người bệnh nên chủ động tăng cường sức đề kháng, phục hồi niêm mạc đại tràng và cân bằng hệ vi sinh đường ruột khiến đường ruột khỏe mạnh thông qua các chế phẩm từ thiên nhiên như: Bạch truật, bạch phục linh, mộc hoa trắng...giúp bổ tỳ kiện vị, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phòng ngừa và làm giảm các triệu chứng của viêm đại tràng cấp tính, mạn tính.

Nhuận tràng an - Với sự kết hợp của các dược liệu quý, lành tính như: Mộc hoa trắng, cao bạch phục linh, cao bạch truật, ba chẽ, khôi tía, Beta glucan giúp phòng ngừa và làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng cấp và mạn tính, giảm rối loạn chức năng đại tràng, tăng cường sức đề kháng cho đường ruột khỏe mạnh.

Sản phẩm phân phối bởi:

CÔNG TY TNHH NHẤT DƯỢC

Địa chỉ: Ô 63, Lô F3, KĐTM Đại Kim – Định Công, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024 6328 6886

Website : http://nhuantrangan.com & http://nhatduoc.vn

Sản phẩm hiện đã có mặt tại hầu hết các nhà thuốc lớn trên cả nước.

Số: 01658/2017/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ý kiến của bạn