Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, tính đến hết ngày 14/5, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao doanh nghiệp sau khi rà soát, đối chiếu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã xác định cần được nhắn tin thông báo, đề nghị người sử dụng chuẩn hóa thông tin, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa.
Cụ thể, hơn 2,85 triệu thuê bao (74,21%) thực hiện chuẩn hóa (trong 3 giai đoạn: sau khi nhận được thông báo (từ 15/3-31/3), sau khi bị khóa một chiều (từ 31/3) và sau khi bị khóa hai chiều (từ 15/4).
Đến ngày 15/5, các doanh nghiệp viễn thông đã thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi hơn 985.000 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin, chiếm 85,65% tổng số thuê bao đã khoá 2 chiều (1,15 triệu).
Như vậy, đã có khoảng 165.000 thuê bao đi chuẩn hóa lại thông tin trước “giờ G”.
Với các số đã bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định (điểm h khoản 8 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP).
Việc khóa thuê bao 2 chiều, tiến tới thu hồi những thuê bao không chuẩn hóa thông tin là hành động quyết liệt được Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông và các nhà mạng viễn thông tại Việt Nam thực hiện để đảm bảo tất cả các thuê bao đều có thông tin đúng quy định.
Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện công tác đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Đồng thời, Bộ sẽ tập trung thanh tra diện rộng công tác quản lý thông tin thuê bao của các doanh nghiệp viễn thông di động (đang triển khai từ tháng 4 và sẽ kéo dài đến tháng 6/2023), xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nhất là với tập thuê bao đang sử dụng, sở hữu >= 10 SIM/giấy tờ).
Xem thêm video được quan tâm:
Chính phủ ban hành Nghị định tăng lương cơ sở lên 1.8 triệu/tháng.