Khiển trách Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế vì vi phạm trong ứng xử

02-06-2016 21:40 | Tin nóng y tế

SKĐS - Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sáng ngày 1/6, Hội đồng kỷ luật của Văn phòng Bộ Y tế dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Trường- Chánh Văn phòng Bộ đã họp xem xét kỷ luật đối với đồng chí Đỗ Trường Duy- cán bộ của Văn phòng Bộ (người bị phản ánh trên facebook)

Trước thông tin 2 ngày qua, cộng đồng mạng lan truyền thông tin về vụ va chạm giao thông ngay trước cổng Bộ Y tế (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội). Tài khoản facebook B.N.T cho biết, vào chiều 31/5, có 3 người tự xưng là nhân viên Bộ Y tế nồng nặc mùi rượu gây tai nạn, đâm vào xe của chị sau đó... bỏ chạy vào Bộ, bỏ lại xe, Lãnh đạo Bộ Y tế đã yêu cầu Văn phòng Bộ Y tế khẩn trương tổ chức cuộc họp, làm rõ những nội dung liên quan đến sự việc người dân phản ánh.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sáng ngày 1/6, Hội đồng kỷ luật của Văn phòng Bộ Y tế dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Trường- Chánh Văn phòng Bộ đã họp xem xét kỷ luật đối với đồng chí Đỗ Trường Duy- cán bộ của Văn phòng Bộ (người bị phản ánh trên facebook)

Giải trình tại cuộc họp, đồng chí Đỗ Trường Duy cho biết: Sau tiệc liên hoan với các đối tác và liên hoan chia tay một cán bộ của Văn phòng Bộ nghỉ hưu, đồng chí Duy có uống chút rượu rồi ra về cơ quan (Bộ Y tế) trên xe ô tô của một người bạn làm ngoài ngành y tế. Trên đường về cơ quan, người điều khiển xe đã sơ ý va chạm vào một xe khác gần cơ quan bộ.

“Vì va chạm nhỏ, đồng thời do sợ muộn giờ họp với đối tác nên tôi đã nhanh chóng vào cơ quan làm việc và để anh bạn xử lý va chạm. Tuy nhiên, khoảng 40 phút sau, khi đã làm việc xong với đối tác và thấy anh bạn vẫn chưa xử lý xong va chạm, tôi có đi ra ngoài cổng bộ và thấy xe ô tô đang đỗ giữa đường gần cổng bộ- không phải tại vị trí hiện trường va chạm. Tôi có ý định đánh xe ô tô vào trong cơ quan Bộ để tiện xử lý vấn đề. Lúc này có một số cá nhân ra ngăn cản hành động của tôi, bởi vì thấy họ là những người không liên quan trực tiếp đến vụ va chạm, tôi đã mời họ ra ngoài. Trong lúc không kiềm chế được, tôi đã có to tiếng và xảy ra việc các cá nhân chụp ảnh và đưa thông tin lên trang facebook cá nhân. Ngay sau đó, tôi đã tiếp thu phê bình của đồng chí Chánh văn phòng Bộ và khoảng 10h đêm cùng ngày tôi đã gọi điện xin lỗi chị Linh và gia đình- là người tôi đã lỡ có lời lẽ to tiếng, không đúng mực”- giải trình của đồng chí Đỗ Trường Duy cho biết.

Thông báo của Hội đồng kỷ luật Văn phòng Bộ Y tế đôí với cán bộ vi phạm trong ứng xử

Cũng tại giải trình này, đồng chí Duy đã nhìn nhận “lỗi là do tôi không thực hiện được hành vi văn hóa ứng xử tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh chung của Bộ Y tế, của ngành y tế, đặc biệt trong giai đoạn thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng về việc đổi mới toàn diện tác phong phục vụ người dân”.

Tại cuộc họp của Hội đồng kỷ luật này, đồng chí Duy đã nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc và coi đây là bài học quý giá để tu dưỡng đạo đức, tác phong đúng đắn của Đảng viên, công chức và xin chịu các hình thức phê bình, kỷ luật.

Về phía Hội đồng kỷ luật, theo thông báo số 48/TB-KL, sau khi nghe đồng chí Đỗ Trường Duy giải trình, Hội đồng kỷ luật của Văn phòng Bộ đã phân tích và nhận thấy: Đây là sự việc xảy ra ngoài cơ quan và là một va chạm cá nhân nhưng do thiếu kiềm chế đã xảy ra xử sự không đúng mức. Do đó để giữ nghiêm kỷ luật cơ quan và tạo tính răn đe, Hội đồng kỷ luật Bộ Y tế quyết định kỷ luật khiển trách ông Đỗ Trường Duy trước toàn thể cán bộ công chức Bộ Y tế.

“Việc xử lý nghiêm nói trên không chỉ chấn chỉnh nền nếp, văn hóa ứng xử, đạo đức công chức của cá nhân đồng chí Đỗ Trường Duy mà còn làm gương để răn đe đối với cán bộ công chức toàn cơ quan cần phải tu dưỡng rèn luyện văn hóa ứng xử mọi lúc mọi nơi”- kết luận của Hội đồng kỷ luật nêu rõ.

Liên quan đến sự việc này, chiều ngày 2/6, tài khoản facebook B.N.T đã đăng status nói rõ:

"Liên quan đến sự việc va chạm xe giữa tôi và cán bộ Bộ Y Tế ngày 31/5/2016, xin chân thành cảm ơn anh chị em bạn bè chia sẻ, động viên trong suốt những ngày vừa qua.

Cảm ơn Lãnh đạo Bộ Y Tế cũng kịp thời chỉ đạo các cá nhân liên quan đến thăm hỏi và cùng phối hợp xử lí vụ việc.

Sự việc này xin khép lại ở đây".

Nguyễn Hoàng
Ý kiến của bạn