Khi Tiến sĩ Triết học 9x làm liveshow nhạc Bolero

20-08-2018 20:19 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Vừa giành ngôi vị quán quân cuộc thi “Thần tượng Bolero 2018”, TS. Triết học 9x Duy Cường (quê Nghệ An) khiến nhiều người bất ngờ khi tổ chức liveshow “Tình mẫu tử” nhằm tri ân bố mẹ, người thân đã luôn ủng hộ, sát cánh với anh trên con đường sự nghiệp.

Nguyễn Duy Cường sinh năm 1991, là cái tên đang “hot” trong làng nhạc Việt thời gian gần đây thông qua chương trình “Thần tượng Bolero 2018”. Không chỉ sở hữu vẻ điển trai, giọng hát ngọt ngào, tình cảm và sâu lắng, Duy Cường còn được nhiều người ngưỡng mộ khi đang là TS. Triết học, giảng viên của trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội.

Duy Cường và mẹ


Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn ở Nghệ An, Duy Cường đã không ngừng nỗ lực vươn lên để khẳng định bản thân. Trong suốt quá trình học tập ở giảng đường đại học, cùng với nỗ lực của bản thân và sự dạy dỗ của các thầy cô đã giúp Duy Cường đạt danh hiệu Sinh viên đạt học tập xuất sắc, giải ba nghiên cứu khoa học toàn trường và ra trường với tấm bằng loại ưu cho suốt 4 năm miệt mài. Tháng 5/2017, Duy Cường đã bảo vệ thành công luận án Triết học, chuyên ngành Mỹ học, trở thành một trong những tiến sĩ trẻ của trường Đại họi Khoa học, Xã hội & Nhân văn.

Ngoài việc chăm chỉ học tập để có được học vị như hôm nay, Duy Cường cũng có năng khiếu và đam mê ca hát, đặc biệt anh rất yêu thích dòng nhạc bolero. Theo chia sẻ của Duy Cường, tình yêu bolero của anh bắt đầu từ rất sớm, anh chia sẻ: “Có lẽ, tuổi thơ cơ cực và hoàn cảnh gia đình của tôi khó khăn nên những cảm xúc, ca từ, giai điệu của các ca khúc bolero luôn làm trái tim tôi thổn thức, say mê”.

Thành công và bén duyên với âm nhạc của Duy Cường như hiện tại có công dẫn dắt, dạy dỗ về chuyên môn của người thầy, nhạc sĩ - ca sĩ Ngọc Sơn từ cuộc thi "Thần tượng Bolero 2018"


Trong chương trình “Thần tượng Bolero 2018”, Duy Cường dưới sự dẫn dắt, chỉ dạy của “ông hoàng nhạc sến” – ca sĩ, nhạc sĩ Ngọc Sơn đã trở thành quán quân một cách thuyết phục. Ở cuộc thi âm nhạc này, Duy Cường đã dần cởi bỏ mác “giảng viên”, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc so với các thí sinh khác khi đứng trên sân khấu. Duy Cường biết cách chiếm trọn trái tim khán giả với những ca khúc đề tài quê hương đất nước và tình cảm gia đình. Đó là các ca khúc như Mưa đêm tỉnh nhỏ, liên khúc Cho vừa lòng em - Hoa mười giờ, Nhẫn cỏ cho em - Nụ cười biệt ly, Kẻ trắng tay, Thương lắm miền Trung ơi, Nước mắt mẹ hiền, Tủi phận, Áo em chưa mặc một lần - Xót xa, Thần tượng của tôi…qua phần thể hiện đơn ca, song ca cùng các thí sinh và HLV cuộc thi.

Ngọc Sơn xem Duy Cường là truyền nhân, yêu quý về cả tài năng lẫn học vấn của TS. Triết học 9x


Vừa “chân ướt chân ráo” bước ra từ “Thần tượng Bolero 2018”, Duy Cường đã lọt mắt xanh của nhiều bầu sô ca nhạc trên khắp cả nước. Và mới đây, Duy Cường cho biết vào ngày 22/9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, anh sẽ có liveshow “Tình mẫu tử” để đáp lại sự mong mỏi, tin yêu và ủng hộ của khán giả. Duy Cường cho biết, liveshow sắp tới chính là mong muốn tôn vinh những giá trị tình cảm gia đình, thầy trò, tôn vinh đạo hiếu cùng những câu chuyện về tình yêu thương qua âm nhạc. Trong đêm nhạc đặc biệt này, ngoài Duy Cường là nhân vật chính còn có sự góp mặt của nhiều ca sĩ khách mời nổi tiếng như danh ca Thái Châu, Giao Linh, Ngọc Sơn; ca sĩ Duy Trường, Hoàng Châu…

Đạo diễn âm nhạc liveshow “Tình mẫu tử”, nhạc sĩ Dương Hùng cho biết, Duy Cường sẽ hát chủ yếu những bài dòng nhạc sở trường là Bolero nhưng cũng theo sát chủ đề, với những bài hát hay về tình mẫu tử như Nước mắt mẹ hiền, Lòng mẹ…Ngoài ra, một số ca khúc nhạc Trịnh cũng sẽ được Duy Cường hát trong liveshow để đời lần này. “Lửa thử vàng, liveshow thử người hâm mộ”, tuy nhiên Duy Cường luôn xác định sẽ tập trung vào việc giảng dạy mà anh yêu thích, anh đi hát chỉ bởi đam mê và làm liveshow không phải vì muốn “nổi” giữa làng nhạc đương đại mà chỉ là ghi dấu một chặng đường thành công của mình trong cuộc sống!


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn