Khi người bệnh là “ân nhân”

06-11-2017 09:04 | Thời sự
google news

SKĐS - Có dịp đến Bệnh viện Trung ương Huế sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi sự thay đổi nhanh chóng về cơ sở vật chất, đặc biệt trong khâu đón tiếp người bệnh.

Là bệnh viện công lập hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế, lớn nhất miền Trung, Bệnh viện Trung ương Huế đã có sự thay đổi để người bệnh thực sự là “khách hàng” .

Khi người bệnh là “ân nhân”Cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh.

1. Xây mới và đưa vào hoạt động 2 nhà xe thông minh, số 1 (tại cổng số 3 khu Khám bệnh tòa nhà ODA) và số 3 (tại khu vực các Khoa Lây - Lao - Tâm thần) từ quý III/2017, có áp dụng thẻ điện tử và máy tính giá tiền trông giữ xe máy, ôtô.

Khi người bệnh là “ân nhân”Nhà xe thông minh.

2. Bệnh viện đã thực hiện cải cách các thủ tục hành chính trong Quy trình khám bệnh ngoại trú, làm giảm thời gian khám chữa bệnh và nâng cao mức độ hài lòng của người bệnh, cụ thể gồm: Bố trí các biển báo, biển hiệu và chỉ dẫn đã được làm rất chỉn chu trong quá trình thi công và xây dựng bệnh viện.

Khi người bệnh là “ân nhân”Mái hiên che chắn giữa các lối đi trong bệnh viện.

3. Lắp đặt mái hiên che chắn giữa các lối đi bộ nối các khối nhà và đảm bảo tất cả các lối đi đều có mái hiên che nắng, mưa cho người bệnh và nhân viên trong toàn bệnh viện.

Khi người bệnh là “ân nhân”Khuôn viên bệnh viện được phủ cây xanh, cây cảnh.

4. Bệnh viện có gần 20% khuôn viên được cây xanh bao phủ với công viên, vườn hoa, bãi cỏ, được quy hoạch tổng thể và có kế hoạch bổ sung cây xanh, cây cảnh hằng năm.

Khi người bệnh là “ân nhân”Khu vực nhà chờ cho bệnh nhân.

5. Đảm bảo sự tiện nghi về cơ sở vật chất tại nơi chờ khám, tạo cho người bệnh cảm giác thoải mái, dễ chịu khi chờ đợi sử dụng dịch vụ y tế. Khu nhà chờ và nhà nghỉ dành cho người nhà bệnh nhân vừa mới được sửa chữa và đi vào hoạt động với không gian chờ thoáng mát, hiện đại, đầy đủ ghế ngồi chờ, máy lạnh phục vụ hoàn toàn miễn phí.


PV
Ý kiến của bạn