Chính vì điều này, nhiều khán giả cho rằng, nếu không biết cách gìn giữ hình ảnh, không làm nghệ thuật đích thực thì tất cả sẽ lên án, mất cảm tình với nghệ sĩ đó.
Sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng trong làng nhạc trẻ Việt vì những ồn ào đời tư, ca sĩ Thu Minh gần đây đã tái xuất nghiệp cầm ca theo cách không giống ai, thậm chí được nhiều người đánh giá “nổ” quá đà. Trong buổi ra mắt dự án âm nhạc và MV Tôi là DIVA tại TP.HCM vừa qua, Thu Minh đã khiến mọi người sửng sốt khi chọn dàn trai Tây mình trần khiêng kiệu đi trên thảm đỏ. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của một số nhân vật đồng tính, thân hình quá khổ hay tí hon nhảy múa phụ họa cho Thu Minh. Không những vậy, nữ ca sĩ còn gây sốc khi cầm sợi xích, móc vào người một diễn viên phụ họa rồi dắt diễn viên này vào hội trường khiến nhiều người liên tưởng Thu Minh đang dắt... thú cưng đi dạo.
Cách “bài binh bố trận” theo kiểu trai Tây khênh kiệu của Thu Minh mới đây cũng bị tố là bắt chước từ các nghệ sĩ nổi tiếng nước ngoài như Christina Aguilera, Billy Porter. Trong khi đó, phần trang phục của Thu Minh cũng được cho là “nhái” theo Beyonce (mũ đội đầu), ăn cắp ý tưởng của nhãn hiệu Balmain (chiếc váy). Ở phần hình ảnh MV Tôi là DIVA, nữ ca sĩ trong một số cảnh cũng bị cho là đạo từ nước ngoài, như hình ảnh cuốn tóc bằng lon bia và nghe điện thoại giống hệt hình ảnh trong MV Telephone của Lady Gaga... Điều này khiến Thu Minh được biết đến trước đó là ca sĩ có tài đã gây thất vọng nặng nề. Chiêu trò quá lố, hình ảnh nhố nhăng là những gì mà số đông cảm nhận được trong lần tái xuất của Thu Minh.
Tái xuất làng nhạc trẻ gần đây, Thu Minh khiến nhiều người chú ý nhưng bằng các chiêu trò có phần nhố nhăng.
Không chỉ có Thu Minh, một số nghệ sĩ trong showbiz Việt khi trở lại hoặc tìm cách trở lại với công chúng cũng gây xôn xao. Ca sĩ Hòa Minzy cách đây hơn một năm trước ra mắt MV Rời bỏ (sáng tác Vũ Huy Hoàng), đánh dấu sự quay lại với Vpop sau thời gian bị mất giọng. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ phát hành trên mạng, nhiều khán giả phát hiện ra ca khúc trong MV của Hòa Minzy có giai điệu cùng phần lời giống hệt bài hát Đừng thương hại anh của nhạc sĩ Minh Âu và Đoàn Bách thể hiện trong một phòng trà 3 năm trước. Thời điểm đó sự việc này khá ồn ào nhưng ít ngày sau rơi vào quên lãng, nhưng cái tên Hòa Minzy được bàn tán rôm rả trên các diễn đàn mạng. Không ít người vì thế nghi ngờ ê-kíp của Hòa Minzy đã dùng chiêu “đạo” nhạc để nữ ca sĩ nhanh chóng tìm lại với công chúng và thuận tiện hơn trên con đường ca hát.
Từng là một tên tuổi đình đám, một nhân tố hứa hẹn làm nên chuyện của làng mốt Việt, nhưng sự nghiệp người mẫu của Hồng Quế vụt tắt vì quá nhiều tai tiếng. Trong một số lần xuất hiện gần đây, Hồng Quế tiếp tục khiến không ít người đỏ mặt khi tung hình ảnh mặc đồ ren đen được thiết kế táo bạo lên mạng. Trong nhiều bức ảnh, những bộ phận nhạy cảm chỉ được Hồng Quế che chắn hững hờ bằng lớp vải mỏng tang. Trước đó, người mẫu này còn công khai bức ảnh “tắm tiên” táo bạo khiến nhiều người phải... chào thua. Khi Hồng Quế thừa nhận những việc làm trên nhằm phục vụ cho việc kinh doanh online, thì nhiều người mới nhận rõ bị dắt mũi vì cô đang cố đánh bóng tên tuổi sau một thời gian nhạt nhòa. Tương tự, người đẹp Phi Thanh Vân xuất thân từ một người mẫu và chuyển sang thử sức điện ảnh nhưng không để lại ấn tượng. Phi Thanh Vân nhiều lần tạo sự chú ý, được công chúng biết đến bằng những phát ngôn sốc, công khai thẩm mỹ toàn bộ gương mặt, tố chồng tây bạo hành...
Mặc dù Mỹ Xuân (Hoa hậu Nam Mê Kông 2009) tuyên bố rời khỏi showbiz sau thời gian ngồi tù bởi hành vi môi giới mại dâm, nhưng cô gái trẻ này ngay lập tức biết cách hâm nóng tên tuổi. Hồi mới được trả tự do khoảng 6 tháng, Mỹ Xuân đã xuất hiện trong video ca nhạc của ca sĩ Quách Tuấn Du. Trong video này, Mỹ Xuân đóng vai người yêu của Quách Tuấn Du, minh họa cho ca khúc Còn gì mà nhớ. Đáng nói, trong video có cảnh Mỹ Xuân để ngực trần, chỉ mặc chiếc quần lót mỏng tang đi lại, tạo dáng khiêu khích bên bồn tắm.
Rõ ràng, trong giới showbiz Việt vẫn thường xuyên xuất hiện các chiêu trò và điều này được xem là thứ “gia vị” giúp nghệ sĩ nổi tiếng hơn trong mắt công chúng theo cách... tai tiếng. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng, chỉ những người nghệ sĩ hoạt động chân chính, đích thực bằng tài năng, biết gìn giữ hình ảnh, có cách ứng xử văn minh và tôn trọng khán giả mới xác lập được “thương hiệu”. Ngược lại, những ai đi lên từ chiêu trò, scandal cũng nhanh chóng lụi tàn hoặc nổi lên nhưng chỉ là nhất thời và phải trả giá đắt - đó chính là sự quay lưng của công chúng.