Khi các tỷ phú làm những công việc bình thường nhất

06-10-2014 08:06 | Quốc tế

SKĐS - Với khối tài sản lên tới hàng tỷ USD, chưa bao giờ các tỷ phú thế giới nghĩ đến một ngày họ trong trang phục của công việc bình thường nhất.

Đây không phải là chiêu trò đánh bóng hình ảnh cũng không phải là việc làm nhằm phô bày những triết lý kinh doanh. Chỉ đơn giản đây là một dự án cho thế giới biết, những tỷ phú hàng đầu với khối tài sản nhiều tỷ USD cũng là những con người bình thường như bao người khác.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg là một người bồi bàn. Với tài sản lên tới 33,7 tỷ USD, Mark đã và đang thống trị thế giới mạng xã hội lớn nhất thế giới. Chàng trai trẻ này đã từng từ bỏ giảng đường đại học Harvard để theo đuổi niềm đam mê số một của mình là công nghệ. Dự án nho nhỏ hồi sinh viên, lập nên một mạng để trao đổi, kết nối giữa các sinh viên trong trường, Mark đã biến Facebook trở thành một cỗ máy kiếm ra tiền với hàng tỷ người dùng trên thế giới.

Oprah Winfrey

Oprah Winfrey

Oprah Winfrey

Oprah Winfrey là một tài xế xe buýt. Nữ hoàng truyền thông hàng đầu thế giới tỏ ra thích thú với vai trò thử nghiệm này. Bà có tài sản là 2,9 tỷ USD, nắm trong tay một tờ báo, một đài phát thanh và nhiều công ty truyền thông. Oprah Winfrey là kiểu mẫu của người thành công không chỉ qua 1 đêm. Có được ngày hôm nay Oprah Winfrey đã trải qua nhiều năm cống hiến và khẳng định mình.

Bill Gates

Bill Gates

Bill Gates

Bill Gates là một người đưa thư. Ông chủ của khối tài sản 84,5 tỷ USD này nổi danh là một người “trốn học” có thâm niên. Bởi Bill Gates cũng rời khỏi ghế nhà trường khi đang học Harvard, 32 năm sau khi bỏ học Bill Gates mới được mời về nhận bằng đại học của trường. Lúc bắt đầu rời khỏi trường Bill Gates tay trắng, nhưng khi trở lại ông đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới với đế chế Microsoft do ông lập nên.

Warren Buffett

Warren Buffett là một sĩ quan cảnh sát. Trong bộ trang phục cảnh sát, Warren Buffett tự hào hơn so với những nghề nghiệp ông đã từng trải qua trong quá khứ. Năm 6 tuổi Warren Buffett có máu kinh doanh, ông làm ghề bán kẹo, giao báo, 11 tuổi ông đã bắt đầu tập tành kinh doanh cổ phiếu. Đến nay Warren Buffett đã trở thành một nhà đầu tư hàng đầu thế giới với tài sản lên tới 66,9 tỷ USD.

J.K. Rowling

J.K. Rowling

J.K. Rowling

J.K. Rowling là một cô hầu bàn. Nhà văn nổi tiếng thế giới với tác phẩm Harry Porter, nhà viết kịch và giáo viên titrong vài trò một người hầu bàn khá “chuyên nghiệp”. Bà có tài sản trị giá 1 tỷ USD.

Donald Trump

Donald Trump

Tỷ phú Donald Trump

Donald Trump là một người bán thịt. Thật khó để hình dung một ông trùm bất động sản lại có thể trở thành một người bán thịt. Ông có tài sản trị giá 4,1 tỷ và mỗi phút diễn thuyết của ông lên tới hàng chục nghìn USD. Là tỷ phú nhưng Trump vẫn không ngừng kiếm tiền, đầu tư vào các tập đoàn, công ty địa ốc, đồng thời ông còn là người rất biết hưởng thụ cuộc sống xa hoa.

Larry Page

Larry Page

Larry Page

Larry Page làm việc tại McDonald. Nhà sáng lập của hãng tìm kiếm khổng lồ Google cũng theo đuổi và nuôi ước mơ công nghệ của mình từ nhỏ. Hiện tổng tài sản của ông đã lên 31,7 tỷ USD.

Steve Ballmer

Steve Ballmer

Steve Ballmer

Steve Ballmer là một thợ cơ khí. Là người kế nhiệm Bill Gates trong Tập đoàn khổng lồ Microsoft, nhưng ông không làm được nhiều trước sự lớn mạnh của Apple với hàng loạt các sản phẩm mê hoặc những người yêu công nghệ. Ông cũng có tài sản tới 20,8 tỷ USD.

Giorgio Armani

Giorgio Armani

Giorgio Armani

Giorgio Armani là một người quét dọn. Người thổi hồn cho thương hiệu thời trang Armani, ông chủ của nhiều khách sạn, nhà nghỉ khắp nơi trên thế giới có tài sản 9,1 tỷ USD.

Elon Musk

Elon Musk

Elon Musk

Elon Musk là một thợ sửa ống nước. Để có được khối tài sản trị giá 12,4 tỷ USD hiện nay Elon Musk đã bắt đầu từ khi còn rất nhỏ, năm 12 tuổi Elon Musk đã học lập trình và bán một ứng dụng trò chơi do mình viết ra. Sau này ông theo đuổi công việc kinh doanh, tập trung vào internet, công nghệ vũ trụ và năng lượng sạch.

Trần Hải (Theo Webnir)

 

 


Ý kiến của bạn