Khánh thành tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên”

10-12-2012 21:43 | Thời sự

Tối ngày 9/12, tại Quảng trường Đại đoàn kết TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Lễ khánh thành tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên” được tổ chức trọng thể.

(SKDS) - Tối ngày 9/12, tại Quảng trường Đại đoàn kết TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Lễ khánh thành tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên” được tổ chức trọng thể. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Thế Duyệt; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ban, ngành TW, lãnh đạo các địa phương và đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai tới dự.
 
Khánh thành tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên” 1
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, sự kiện khánh thành công trình tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên” có ý nghĩa chính trị - văn hóa to lớn và sâu sắc. Tổng Bí thư mong muốn với truyền thống đoàn kết, tự lực, tự cường, tỉnh Gia Lai và các tỉnh Tây Nguyên nói chung sẽ tiếp tục vững bước tiến lên, đạt nhiều thành tựu và đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng và toàn dân tộc... Công trình tượng đài “Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên” được khởi công ngày 3/10/2010. Tượng Bác Hồ được làm bằng đồng, cao 10,8m, đặt trên bệ cao 4,5m. Đây cũng là bức tượng đồng lớn nhất Việt Nam.

Nguyễn Hoàng


Ý kiến của bạn