Ngày 7/2/2020, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Hiệp hội du lịch Nha Trang tổ chức tổng kiểm tra công tác tổ chức tầm soát và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
Theo đó, sự chủ động và hiệu quả trong công tác vệ sinh phòng chống dịch của Vinpearl được Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa công nhận là mô hình điển hình cần khuyến khích nhân rộng, nhằm góp phần ngăn chặn sự lây lan của nCoV
Sở Du lịch và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận Vinpearl Nha Trang là khu nghỉ dưỡng đã tích cực chủ động và triển khaihiệu quả công tác vệ sinh phòng dịch từ những ngày đầu tiên.
Cụ thể, nhằm tầm soát ngay từ những ngày đầu thế giới công bố dịch nCoV, du khách nghỉ tại Vinpearl đều được mời khai báo y tế, ghi nhận hành trình lý lịch ngay khi làm thủ tục nhận phòng. Cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được bố trí túc trực tại sảnh để đo thân nhiệt cho khách và nhân viên; phát khẩu trang y tế; đặt dung dịch rửa tay sát khuẩn tại các vị trí công cộng...
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa công nhận Vinpearl Nha Trang là mô hình điển hình cần khuyến khích nhân rộng trong phòng chống dịch nCoV
Các môi trường bên ngoài được khuyến cáo là nơi nCoV có thể xuất hiện như nắm đấm cửa, nút bấm thang máy, bồn rửa tay… được tăng tần suất vệ sinh từ tiêu chuẩn30 phút/lần lên 20 phút/lần. Hoạt động phun khử trùng được triển khai tại tất cả các khu vực ở Vinpearl Nha Trang.
Các yếu tố nhằm ngăn chặn sự phát triển của virus cũng được Vinpearl tổ chức kiểm soát tối đa như: nhiệt độ phòng luôn được cài đặt trên 25oC, tạm thời ngừng cung cấp các món ăn tươi sống từ động vật như sahimi...
Bên cạnh đó, Vinpearl chủ động quan tâm sức khỏe nhân sự, bắt buộc tuân thủ nội quy thăm khám và có kịch bản đối phó, cách ly nếu bất kỳ nhân viên hay du khách có dấu hiệu lâm sàng: ho, sốt hoặc bị nghi ngờ tiếp xúc gần với người nghi nhiễm nCoV.
Hoạt động truyền thông được đẩy mạnh để nhân viên, khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin dịch bệnh, các phương pháp phòng chống và tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng bằng biển bản trực quan, văn bản, mạng truyền thông nội bộ và nội quy làm việc…
Sự minh bạch, khoa học và cập nhật về dịch bệnh là cơ sở quan trọng để mỗi cán bộ nhân viên và khách hàng tại Vinpearl đều nhận thức và chuẩn bị tâm thế phòng chống dịch chủ động, khoa học và hiệu quả.
BS Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hoà cho biết, sau khi kiểm tra thực tế, đi thực tế tại nhiều khu vực, nhiều vị trí và giám sát những hoạt động của đơn vị, Vinpearl chấp hành và chuẩn bị tốt từ việc xây dựng kế hoạch, bố trí nhân sự, các phương tiện phòng hộ, dung dịch khử khuẩn… sẵn sàng cho công tác phòng chống dịch.
Khách sạn này đã xây dựng kế hoạch, triển khai tập huấn, truyền đạt kiến thức và tinh thần phòng chống dịch bệnh đến từng nhân viên, làm tốt công tác thông tin, báo cáo. Những hoạt động, tình huống tại đơn vị luôn kịp thời báo cáo về Trung tâm xử lý bệnh tật tỉnh, nơi chịu trách nhiệm công tác xử lý tình huống phòng chống dịch.
"Sau quá trình kiểm tra, giám sát hoạt động vệ sinh phòng chống dịch tại Vinpearl, đoàn kiểm tra kết luận đây là mô hình và cách làm tốt và được triển khai tốt. Mô hình này cần được phát huy và nhân rộng trong tất cả các cơ sở du lịch nói riêng và các cơ quan khác nói chung"- BS Huỳnh Văn Dõng nói
Phát biểu tại sự kiện, ông Cung Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà kêu gọi Lãnh đạo các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch vì sức khoẻ cộng đồng chủ động chủ động tích cực trong công tác phòng chống dịch nCoV và thực hiện theo mô hình.
"Đề nghị Hiệp hội Du lịch Khánh Hoà chủ động hướng dẫn triển khai và nhân rộng mô hình của Vinpearl Nha Trang đến các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh một cách hiệu quả nhất”- ông Cung Quỳnh Anh nhấn mạnh