Khẩn trương hỗ trợ người dân thiệt hại do hạn hán ở Bình Thuận

12-06-2020 19:39 | Xã hội

SKĐS - Tình hình nắng hạn vẫn có nhiều diễn biến phức tạp ở huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận). Hàng loạt gia súc kiệt sức vì thiếu nước. Đời sống người dân ở nhiều thôn trong huyện lâm cảnh khó khăn, phải xoay sở đủ đường để ứng phó.

Theo UBND huyện Bắc Bình, nắng hạn vài tháng nay khiến các xã Phan Lâm, Phan Tiến, Phan Sơn, Bình An bị ảnh hưởng nặng nề. Tổng giá trị thiệt hại trên 12 tỉ đồng. Trong đó, tổng diện tích cây trồng thiệt hại là 1.239,8 ha/1.171 hộ. Riêng thiệt hại do nắng hạn là 463,9 ha/528 hộ.

Nắng hạn ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất

Trước tình cảnh trên, UBND huyện Bắc Bình vừa ban hành văn bản số 1227/UBND-VX yêu cầu toàn huyện khẩn trương tổng hợp nhu cầu hỗ trợ cứu đói cho nhân dân do nắng hạn trong năm 2020 trên địa bàn.

UBND  các xã, thị trấn  (đặc biệt là các xã miền núi) rà soát ngay số khẩu có nguy cơ thiếu đói do tình hình nắng hạn trên diện rộng trong  năm 2020; chủ động huy động nguồn lực, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thiếu đói, không để đời sống người dân bi đát.

Cụ thể, mức hỗ trợ sẽ là 15kg gạo/người/tháng trong thời gian không quá 03 tháng đối với tất cả thành viên hộ gia đình thiếu đói trong và sau tình hình nắng hạn năm 2020. Công tác hỗ trợ này phải công khai, minh bạch để người dân biết. Số lượng người cần hỗ trợ, báo cáo trước 30/6.


Tin, ảnh: Hà Văn Đạo
Ý kiến của bạn