..Bởi nó lôi kéo những cảm xúc tích cực, là điều mà có lẽ những con người của ngày hôm nay lại cần hơn bao giờ hết trong một thế giới nhiều bất ổn, dễ nảy sinh những chán nản, cảm hứng sống trồi sụt.
Không ngạc nhiên khi, sau nhiều năm, Boney M vẫn tiếp tục lưu diễn ở nhiều nước như Anh, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Úc... và đón nhận tình cảm nồng nhiệt của người hâm mộ. Còn có cả một CLB những người hâm mộ boney M và Liz tại Hà Lan hoạt động từ năm 1995 và một tạp chí riêng cho những fan hâm mộ Boneymania.
Từ trái qua : Ông Phan Lê Khôi,ông Hoàng Minh Tuấn, ông Nguyễn Thùy Dương tại Lễ công bố sự kiện đêm nhạc Boney M và Smokie
Tại Việt Nam, Boney M là một trong những nhóm nhạc quốc tế được ưa chuộng nhất trong suốt hai thập niên 1980 và 1990, với những ca khúc bất hủ như Jingle Bells, Daddy Cool, Rivers of Babylon, Ma Baker hay Marys Boy Child… Với thế hệ 6X, 7X ở thời hiện tại, nghe nhạc Boney M chính là một hành động nhớ lại cả một thời tuổi trẻ sôi nổi, xao xuyến, run rẩy. Đó là một thứ âm nhạc mang đến ngọn lửa hưng phấn, buộc bất kỳ ai khi nghe cũng muốn nhún nhảy theo, gợi nhớ lại hình ảnh giới trẻ một thời rủ nhau đi vũ trường để lắc lư theo những thanh âm tràn đầy sức sống. Quần ống loe, áo thun bó chẽn kiểu Bobby được các nam thanh niên thời bấy giờ rất ưa chuộng, váy áo hoa sặc sỡ của các thành viên nữ được fan nữ rất ái mộ. Tuy nhiên, làn sóng Boney M không chỉ phổ biến ở các vũ trường mà đã ăn sâu vào tinh thần của nhiều lớp thanh niên ngày đó. Thậm chí, loại xe máy rất thông dụng khi đó là Chaly được gắn thêm một cái tên mới - Chaly cúc cu, được cho là bị ảnh hưởng bởi “sóng thần” Boney M.
Nhóm nhạc rock Smokie thành lập năm 1964 với cựu thủ lĩnh Chris Norman cùng phong cách rock ballad, từng là thần tượng của giới trẻ Việt thập niên 1980. Các ca khúc nổi tiếng nhất của ông là Living Next Door to Alice, Stumblin’ In, Midnight Lady... Bước sang tuổi 65, Chris Norman vẫn đứng trên sân khấu và lưu diễn từ châu Âu đến châu Á. Ông trình diễn các nhạc phẩm nổi tiếng khi còn là thủ lĩnh nhóm Smokie.
Những “gạch đầu dòng” về hai ban nhạc nổi tiếng thế giới như vậy có lẽ đã đủ để cắt nghĩa sự háo hức, trông đợi của khán giả Việt về đêm diễn duy nhất của họ sắp tới đây tại Hà Nội, vào 1/10/2016. Đó thực sự là một bữa tiệc âm nhạc với hai phong cách trình diễn disco sôi động kết hợp với rock ballad lãng mạn, đem đến những cảm xúc thăng hoa của nghệ thuật. Ở đây cần ghi nhận những nỗ lực không nhỏ của những nhà tổ chức sự kiện âm nhạc quốc tế này là Ngân hàng TMCP Quân đội MB Bank & Tập đoàn truyền thông IB Group Việt Nam, trong một cố gắng giúp đông đảo khán giả đích thực của âm nhạc có cơ hội chạm vào thần tượng của mình.
Ông Nguyễn Thùy Dương, TGĐ IB Group Việt Nam
Ông Hoàng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân MB, chia sẻ tại cuộc họp báo công bố sự kiện (22/8/2016 tại Crown Plaza) : “Chúng tôi mong muốn khán giả yêu âm nhạc thuộc nhiều lứa tuổi có cơ hội gặp thần tượng của mình, ngay trên đất nước mình”.
Còn ông Nguyễn Thùy Dương - Tổng giám đốc IB Group thì hé lộ : "Cuộc chơi lần này nhiều tốn kém nhưng sẽ tác động mạnh đến cảm xúc người nghe. Đó là mục đích của chúng tôi.". Ông Dương cũng chia sẻ key- chìa khóa của sự kiện, điều khiến các nhà tổ chức đau đầu nhất chính là: Hai ban nhạc khác nhau, theo đuổi hai dòng nhạc khác nhau nên ê kíp thực hiện chỉ sử dụng một hệ thống loa chung còn phần mixer và line, nhạc cụ khác nhau phải tách biệt riêng cho hai ban nhạc. Nếu Chris Norman và ban nhạc chơi Rock Ballad, đòi hỏi các bàn mixer và thiết bị theo chuẩn 'digital' (kỹ thuật số), thì nhóm Boney M muốn có các công cụ đạt chuẩn 'analog'. Bốn bàn mixer đã được chuẩn bị để hai nhóm tự căn chỉnh chất lượng âm thanh theo ý của họ”.
Hai ban nhạc này đã diễn chung nhiều lần tại các sân khấu quốc tế. Lần đầu tiên họ cùng diễn tại Việt Nam, sẽ tuyệt vời nếu có một sự kết nối sâu về âm nhạc giữa hai ban chứ không đơn thuần là diễn chung trong một chương trình. “Điều này là một thử thách và chúng tôi chỉ có thế nói là cả hai đội đang hết sức nỗ lực để thực hiện”- ông Phan Lê Khôi, Phó Tổng giám đốc IB group cho biết.
Người Việt đang được hưởng thụ những thương hiệu đẳng cấp quốc tế ngay trên đất Việt
Từ câu chuyện đêm diễn sắp tới đây của hai ban nhạc huyền thoại Boney M và Smokie tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, nhớ lại những đêm diễn của các ngôi sao thế giới tại Việt Nam như Richard Clayderman (tháng 8/2014), Kenny G (tháng 10/2015), vở ballet huyền thoại Hồ Thiên Nga với công nghệ 3D do tập thể nghệ sĩ Nhà hát Ballet Talarium Et Lux nổi tiếng của Nga trình diễn (tháng 8/2015)… chúng ta thấy rằng, những người yêu nghệ thuật đỉnh cao ở Việt Nam hiện nay thật là hạnh phúc. Nếu như trước đây, người hâm mộ có thể phải tới Singapore hay Malaysia, thậm chí phải “đánh đường” sang tận châu Âu để có thể tận hưởng cảm giác các “sao” diễn live thì nay họ đã được ở rất gần thần tượng ngay trên quê hương mình.
Cũng như, những người yêu thích đồ hiệu hiện nay đã có thể “sờ tận tay” hàng chính hãng những thương hiệu lớn như Louis Vuiton, Hermes, Chanel, Burberry, Cartier, Salvatore Ferragamo, Rolex… tại các Trung tâm thương mại cao cấp ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hoặc trong lĩnh vực y tế, mô hình bệnh viện- khách sạn với đẳng cấp 5 sao giống như những cường quốc y học trên thế giới đã không còn là ước mơ xa vời của người Việt.
Dĩ nhiên, doanh nghiệp có những bài toán của họ khi quyết định đầu tư vào một sự kiện hay một dự án. Nhưng chúng ta cũng cần nhìn nhận rằng, những nỗ lực của họ đã góp phần làm phong phú hơn, đẳng cấp hơn cho đời sống tinh thần và vật chất của người dân Việt Nam. Những điều mà rất nhiều khi người ta không thể có được, thậm chí dù với rất nhiều tiền.