Khẩn cấp nhập thuốc điều trị cho bệnh nhân ngộ độc nấm

21-03-2014 22:26 | Thời sự

SKĐS - Trước tình trạng nhiều bệnh nhân ngộ độc nấm đang được điều trị tích cực tại BV Bạch Mai, ngày 21/3, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị bảo đảm cung ứng đủ thuốc cho công tác điều trị ngộ độc nấm.

Trước tình trạng nhiều bệnh nhân ngộ độc nấm đang được điều trị tích cực tại BV Bạch Mai, ngày 21/3, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị bảo đảm cung ứng đủ thuốc cho công tác điều trị ngộ độc nấm.

Theo đó, Cục Quản lý Dược đề nghị Bệnh viện Bạch Mai lập dự trù, kế hoạch sử dụng và liên hệ với các đơn vị xuất nhập khẩu thuốc nêu trên để đảm bảo đủ thuốc cho công tác điều trị ngộ độc nấm nói riêng và cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt nói chung.

Cục yêu cầu, các đơn vị xuất nhập khẩu thuốc khẩn trương liên hệ với các đối tác nước ngoài tìm kiếm nguồn cung ứng thuốc điều trị ngộ độc nấm, trong đó có sản phẩm bột pha tiêm Silibirin, biệt dược Legalon SIL của Rottapharm S.p.A - Italy và các thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt để cung cấp đầy đủ, kịp thời cho các cơ sở điều trị có nhu cầu.

Cục Quản lý Dược sẽ xem xét giải quyết ngay các dự trù, đơn hàng nhập khẩu thuốc cho nhu cầu điều trị của bệnh viện trong trường hợp đặc biệt theo quy định.

D.Hải

Thêm 1 người chết vì nấm độc, chuẩn bị ghép gan cho BN ngộ độc nấm Thêm 1 người chết vì nấm độc, chuẩn bị ghép gan cho BN ngộ độc nấmNguy cơ tiềm ẩn từ nấm không nguồn gốc Nguy cơ tiềm ẩn từ nấm không nguồn gốcNgộ độc nấm 80% là tử vong Ngộ độc nấm 80% là tử vong

 


Ý kiến của bạn