Khám, tư vấn miễn phí các bệnh về răng miệng cho học sinh

20-03-2018 21:05 | Tin nóng y tế

SKĐS - Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Răng miệng thế giới (20/3), Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và BVĐK Hà Đông đã phối hợp tổ chức chương trình khám và tư vấn răng miệng miễn phí cho trẻ nhỏ.

Chủ đề của Ngày Sức khỏe Răng miệng thế giới năm nay là "Nghĩ về răng, nghĩ về sức khỏe". Đây là sự kiện quốc tế được tổ chức vào ngày 20/3 hàng năm với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trên toàn cầu về vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng và tầm quan trọng của vệ sinh răng miệng.

Với khẩu hiệu “Hãy làm cho miệng duyên dáng” được ngành răng hàm mặt vận động cho năm nay với các nội dung là tuyên truyền cho trẻ em và cộng đồng tăng cường chải răng và quan tâm chăm sóc răng miệng cho bản thân... Nhằm hưởng ứng ngày này, Khoa Răng Hàm Mặt - BVĐK Hà Đông đã tổ chức khám, tư vấn miễn phí và tặng quà cho 450 học sinh tiểu học Trường Văn Yên - Hà Đông - Hà Nội.

ThS.BS Nguyễn Vũ Trung - Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, Bác sĩ Khoa Răng Hàm Mặt của BV cho biết: Qua thăm khám cho thấy, học sinh chủ yếu mắc các vấn đề như sâu răng, viêm lợi, đánh răng không đúng cách... Các bác sĩ đã tư vấn chăm sóc răng đúng cách để các cháu có thể về nhà tự thực hành giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng cho mình.

Theo thống kê, tỷ lệ trẻ bị sâu răng ở Việt Nam ngày càng tăng, cụ thể là trên 50% ở nhóm từ 5 đến 6 tuổi, từ 80 đến 85% ở nhóm 12 tuổi. Các bác sĩ cho biết, để giảm tình trạng sâu răng cũng như các bệnh về răng miệng ở trẻ em cần có sự quan tâm từ gia đình, nhà trường và xã hội. Quan trọng nhất là các chương trình dự phòng như giáo dục sức khoẻ răng miệng cho học sinh, giúp các em biết giữ gìn vệ sinh răng miệng, chải răng sau khi ăn hoặc ít nhất là hai lần sáng và tối. Phụ huynh cần đưa trẻ đi khám răng định kỳ, điều trị răng sâu, điều trị dự phòng. Nhà trường và xã hội cũng cần có thêm nhiều biện pháp giáo dục cộng đồng nhằm nâng nhận thức người dân trong việc giữ gìn vệ sinh răng miệng....

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi khám, tư vấn và tặng quà cho học sinh:


PV
Ý kiến của bạn