Khám phá phát minh công nghệ mới

26-10-2014 07:03 | Quốc tế

Những phát minh công nghệ kỳ thú như thang máy vũ trụ đưa người lên mặt trăng, áo thay đổi cảm xúc, ô tô bay, robot vệ sĩ, ...

 

Robot “vệ sĩ": Knightscope có trụ sở ở California, Mỹ đã chế một con robot tự động có video camera, bộ cảm ứng hình ảnh nhiệt, radar, microphone, cảm ứng siêu âm,…và công nghệ nhận diện có thể dùng để truy tìm tội phạm.

 

Lồng ấp trẻ sinh non: được thiết kế để hỗ trợ trẻ sinh non. Nó làm cho trẻ sơ sinh cảm thấy an toàn bởi các rung động mô phỏng nhịp sinh học tử cung của người mẹ.

 

Thang máy vũ trụ sử dụng cáp tân tiến dựa trên công nghệ nano có thể chở một chiếc ô tô từ trái đất lên một vệ tinh, thậm chí có thể lên tới mặt trăng.

 

Áo thay đổi cảm xúc của Sensoree sử dụng các cảm ứng phản ứng với cảm xúc thay đổi qua da, giống với bộ cảm ứng dùng trong máy phát hiện nói dối. Cảm ứng này sẽ làm đèn LED sáng lên xung quanh cổ áo. Màu sắc của đèn thay đổi tùy theo cảm xúc của người mặc.

 

Chiếc phi cơ Transition thực chất là một chiếc ô tô có thể bay.

 

Tàu điện chạy bằng năng lượng mặt trời. Các công nhân lắp đặt tấm pa nô năng lượng mặt trời lên đường hầm để cung cấp năng lượng cho tàu điện chạy từ Paris (Pháp) sang Amsterdam (Hà Lan).

 

Đường cao tốc phát sáng nhờ năng lượng mặt trời. Ý tưởng của Julie và Scott Brusaw. Các tấm đèn LED sử dụng kính chịu lực.

LiLy (theo Discovery)

 


Ý kiến của bạn